GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM MỪNG BỔN MẠNG HAI THÁNH PHÊ RÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ

HUẾ - Sáng ngày 29.6.2008, Giáo xứ chính tòa Phủ Cam đã long trọng dâng thánh lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bổn mạng giáo xứ. Linh mục Phaolô Hòang Nhật phó xứ thay mặt linh mục quản xứ dâng thánh lễ đã chúc mừng cộng đòan dân Chúa và mừng bổn mạng tòan thể những tín hữu mang thánh hiệu Phêrô và Phaolô.

Cũng trong dịp lễ bổn mạng này, giáo xứ hân hoan tạ ơn hồng ân Thiên Chúa cho 85 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu, trước đó trong lễ vọng vào tối thứ bảy, giáo xứ đã tổ chức lễ phát thưởng cho các em giáo lý 3 cấp Bêlem và cấp 1, cấp 2 gồm 117 phần thưởng trong tổng số 1439 em giáo lý sinh. Các em đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ mừng bổn mạng giáo xứ cũng là bế giảng năm học. Sau thánh lễ, 12 khu vực trong giáo xứ đã thi đấu chung kết bóng đá nữ và bóng chuyền nam. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo cộng đòan đân Chúa. Kết quả: đội bóng đá nữ khu vực Tử Đạo đọat cờ vô địch, khu vực Camelô đọat giải nhì. Đội bóng chuyền khu vực Camelô đoạt cờ vô địch. Linh mục phó xứ Phaolô Hòang Nhật và ông Nguyễn Đình Lục chủ tịch HĐGX thay mặt cha quản xứ và cộng đòan dân Chúa trao cờ và phần thưởng cho các đội.

Giáo xứ chính tòa Phủ Cam quả đã không hổ danh khi chọn thánh hiệu bổn mạng hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, rường cột của Giáo Hội. Tại giáo phận Huế, giáo xứ chính tòa Phủ Cam là nền móng của giáo phận, luôn tiên phong trong tất cả mọi công việc cũng như những đại lễ của giáo phận.