VietCatholic xin trân trọng giới thiệu Phim mới về Đức Cố Hồng Y Nguyễn văn Thuận do Salt and Light Television thực hiện. Phim nguyên gốc bằng Anh ngữ. (Phần giới thiệu tiếng Việt trong đoạn phim trích dẫn hôm nay do VietCatholic lồng âm).

Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê là hậu duệ của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Ngài để lại một sự nghiệp về linh đạo thiêng liêng và những ảnh những hưởng chính trị kéo dài. Có thể nói Ngài là Vị Tử Đạo của thời đại mới của chúng ta hôm nay theo “Đường Hy Vọng” mà Ngài đã viết ra.



(Chú thích: Nếu qúi vị chỉ nghe được âm thanh mà không xem được video, có thể browser quá cũ xin làm mới bằng cách install Microsoft SilverLight free ở đây. )

Ngài để lại một di sản tinh thần và đức tin sâu đậm. Ngài luôn luôn nói “Hãy trung thành với Giáo hội và hãy ôm ấp thế giới bằng tình yêu nồng cháy của bạn…”. Một trong những lý do tại sao người Cộng sản ghét Ngài bởi vì “Ngài là một vị lãnh đạo có tài lôi cuốn và có những đặc sủng phi thường…”

Ngài đã bị Cộng sản bỏ tù 13 năm, trong đó 9 năm bị biệt giam hoàn toàn trong một gian phòng nhỏ. Nhưng cũng chính trong tối tăm của phòng giam nhỏ, ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã khám phá ra ánh sáng số mạng của Ngài. ĐHY Thuận dâng lễ trong tù với vài giọt rượu và vài vụn bánh rất nhỏ… Trong những tình huống như vậy, hầu như không còn gì là căn tính cá nhân. Căn tính duy nhất có thể tìm thấy được là tìm cư ngụ nơi Chúa Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể đối với Ngài là thánh lễ đẹp nhất trong cuộc đời.

  • Là một người yêu nước trong một quốc gia bị xâu xé bởi chiến tranh,
  • Là cháu của một vị tổng thống bị ám sát, vị tổng thống mà Ngài yêu mến,
  • Là vị giám mục, bị chia lìa khỏi đàn chiên
ĐHY Phanxicô Nguyễn Văn Thuận khám phá ra rằng dẫu mọi sự chung quanh mình dều đổ vỡ, và ngay sự đỗ vỡ chính trong mình chúng ta, thì Chúa Kitô vẫn mãi mãi là niềm nâng đỡ không bao giờ thiếu vắng…

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu phim mới rất cảm động và cảm hứng này có tên Đường Hy Vọng (Road of Hope), Cuộc hành trình Đức tin của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Như chính lời Ngài nói: "Tình yêu chiến thắng tất cả, tôi đã kinh nghiệm được điều đó, và các bạn cũng đã từng có kinh nghiệm như thế. Amen”.

Nếu qúi vị muốn order phim này xin liên lạc địa chi email sau đây: info@saltandlighttv.org

Giới thiệu Chương trình trên VietCatholic Media (TV & Video) trên mạng Internet



Hiện nay, những video camera càng ngày càng tân kỳ mà lại rẻ tiền. Việc làm một video rõ ràng không cần phải có những studio đắt tiền, hay những kỹ thuật cầu kỳ khó hiểu. Như thế, rõ ràng là Chúa đã đặt vào tay chúng ta một phương tiện mới. Ngày nay không cần vận dụng trí tưởng tượng xa vời cũng có thể hình dung trái đất như một quả cầu nối kết, vo ve với những chuyển dịch điện tử - một hành tinh líu lo được bọc trong bề ngoài tĩnh lặng của không gian. Câu hỏi được đặt ra là liệu rằng điều này có đóng góp vào sự hình thành nhân bản thực sự và giúp cá nhân cũng như các dân tộc nên đúng như phẩm giá cao trọng của họ không? Tất cả tùy thuộc vào cố gắng của mọi người trong chúng ta.

Kính thưa qúi vị, trong thời gian khởi đầu này, tuy dù chúng tôi nắm vững phần kĩ thuật và phương tiện phát hình nhanh chóng, hiệu lực và đa dụng trên Server internet mới của vietCatholic, tuy nhiên chúng tôi còn thiếu thời giờ, nhân sự và tài chánh để có những chương trình thường xuyên. Đang khi chờ đợi có những chương trình thường xuyên giá trị, chúng tôi kêu gọi các Cộng đoàn và các tổ chức Công giáo cộng tác với chúng tôi bằng cách:

  • 1. Gửi cho chúng tôi những video clip ngắn từ 3-5 phút về sinh hoạt của Giáo xứ hay Cộng đoàn của qúi vị để giới thiệu tới toàn thể tập thể Công giáo Việt Nam khắp năm châu bốn bể.
  • 2. Nếu Giáo xứ, Cộng đoàn hay, hay đoàn thể tôn giáo nào muốn chúng tôi mở trang Video và muốn được “host” tại Server của chúng tôi, chúng tôi sẽ mở trang đặc biệt cho qúi vị, nhưng những video clip này thực chất phải là những gì liên quan tới tôn giáo và những hình ảnh lành mạnh, phục vụ công ích, và giá trị. Qúi vị sẽ giúp cho những tốn kém của VietCatholic bằng cách đóng góp một giá biểu tượng trưng vào việc điều hành server mới này, vì rất tốn kém và chi phí cao.
  • 3. Những cá nhân và gia đình muốn quảng bá video thông báo liên quan tới hôn nhân, tiệc mừng, đỗ đạt, lễ lạt và biến cố, đăng quảng cáo về CD và DVD tôn giáo hoặc các bài hát lành mạnh... cũng như cáo phó về tang lễ... chúng tôi sẵn sàng đang tin và clip video về những biến cố này, với giá biểu tượng trưng
  • 4. Chúng tôi có chuyên viên để làm video clip cho internet cho qúi vị- nếu qúi vị đã sẵn có các hình ảnh và video của qúi vị trước, để đưa lên mạng lưới Video của chúng tôi..
  • 5. Qúi vị muốn liên lạc với chúng tôi xin email: conggiao@gmail.com
Các bước khuyếch trương và định hướng tương lai cho CatholicVideo sẽ được báo cáo sau. Trong thời gian này, chúng tôi sẵn sàng đón nhận ý kiến của qúi vị chỉ giáo.

  • Trong khi chờ đợi hình thành một lộ trình thực tế và đường hướng vững chắc, lợi ích và có đường dài, chúng tôi cũng kêu gọi sự đóng góp của qúi vị:
  • Về tinh thần, xin cầu nguyện, nâng đỡ và tiếp tục giúp ý kiến cho chúng tôi để các chương trình này sẽ trở nên ích lợi cho nhiều người.
  • Về vật chất, chúng tôi sẵn sàng đón nhận sự giúp đỡ tài chánh của qúi vị, để chúng tôi xây dựng được những chương trình phát hình có chất lượng và giá trị phục vụ Giáo hội và Quê hương Việt Nam.
Nếu qúi vị muốn “biếu quà” cho VietCatholic:

Xin nhấn Donation .

Xin mời qúi vị vào Server CatholicVideo mới của VietCatholic để:

Xem các Chương trình Truyền hình và các Video của VietCatholic


Kính chào qúi vị và xin Thiên Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho công việc chung của chúng tôi, cũng là trách nhiệm chung của toàn thế chúng ta.