NINH THUẬN - Theo truyền thống tốt đẹp hằng năm và lời mời gọi của Cha Quản Xứ Giuse, khi tiếng chuông chiều nhà thờ ngân vang báo hiệu vào lúc 17 giờ 30 (ngày 28 tháng 6), đông đảo bà con giáo dân Giáo Xứ BÌNH CHÍNH, với trang phục chỉnh tề, đã tề tựu về Nhà Thờ, để tham dự Thánh Lễ vọng Lễ Thánh Phêrô và Phaolô, và tham dự giờ rước kiệu Thánh Quan Thầy của Giáo Xứ - Thánh Phêrô Tông Đồ.

Để có được giờ phút rước kiệu long trọng và dâng Thánh Lễ sốt sắng, Cha Quản xứ đã không ngừng tha thiết mời gọi và nhắc nhở con chiên trong Giáo Xứ chuẩn bị tâm hồn để Mừng Lễ Bổn Mạng. Vì thế, một tuần trước đó, Cha Sở mời các Cha khách về Giáo Xứ để cho bà con Giáo Dân dễ dàng gặp gỡ và xưng tội. Nhưng, ngay buổi chiều thứ bảy vào lúc 15giờ sắp đến giờ Lễ và rước kiệu. vì đoàn chiên, Cha Sở vẫn tiếp tục ngồi toà giải tội để phục vụ những anh chị em còn biếng trể việc đạo đức giờ cuối mới đến xưng tội hoặc đi làm ăn xa mới về, ngài vẫn vui vẻ tiếp đón.

Cuộc rước kiệu Thánh Quan Thầy Giáo Xứ – Thánh Phêrô bắt đầu vào lúc 18 giờ, đã diễn ra hết sức trật tự và trang nghiêm. Khởi đầu Thánh Lễ, Cha quản xứ đã niệm hương Mình Thánh Chúa, rồi ngài niệm hương Thánh Quan Thầy GiáoXứ – Thánh Phêrô cách long trọng. Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng và kết thúc vào 19giờ30. Mặc dầu không ai bảo ai, nhưng bà con giáo dân lấy làm cảm kích và phần khởi vì đây là ngày Lễ Bổn Mạng Giáo xứ – Bổn Mạng của từng người đã được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Chính thân thương, được sự cầu bầu chở che của Thánh Phêrô trong suốt mọi chặng đường của Giáo Xứ.

Vào lúc 4 giờ sáng Chúa Nhật XIII thường niên, ngày 29 tháng 6 năm 2008 lễ trọng Mừng Lễ Thánh Phêrô và Phaolô, tiếng chuông thánh đường trầm bổng vang lên và cùng với những khúc ca tạ ơn được phát thanh từ máy hát vang vọng, đánh thức mọi người trong vùng, trong đó có cả bà con giáo dân Giáo Xứ. Tất cả các đèn điện cũng như các cánh cửa nhà thờ đều được bật sáng và mở toang, để chào mời mọi người đến tham dự Thánh Lễ Quan Thầy của Giáo Xứ.

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ diễn ra thật long trọng và trang nghiêm với lời mở đầu của Cha quản xứ Giuse Chúc Mừng Lễ Quan Thầy Giáo Xứ, mừng bổn mạng những ai mang thánh hiệu Thánh Phêrô. Ngài cũng không quên nhắc nhở mọi người cầu nguyện đặc biệt cho Đức Cha Chính Phaolô, Đức Cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nho và quý ân nhân của Giáo Xứ. Cuối thánh lễ, ngài đã kêu mời mọi người hãy thật lòng thống hối ăn năn và quyết tâm xa lánh tội lỗi, và với điều kiện đã xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng được lãnh ơn toàn xá từ đôi bàn tay thánh thiện của Cha Chủ tế Giuse nhân ngày khai mạc Năm Thánh Phaolô.

Sau thánh lễ, theo truyền thống và tập tục hằng năm tốt đẹp của Giáo xứ cũng như sự nhắc nhở của Cha Quản Xứ Giuse, đoàn kiệu Thánh Phêrô – Quan Thầy của Giáo xứ, lại từ từ tiến ra bờ biển trước Thánh Đường. Nơi đây, Cha Quản Xứ đã dâng lời nguyện cầu mùa và làm phép ghe, thuyền của bà con đã được xếp thành hàng trên mặt biển cạnh bờ kè. Khi đã xong nghi thức tại bờ biển, Cha Giuse đã ban phép lành và giải tán mọi người ra về. Trước khi tan hàng, mỗi người được nhận những chiếc bánh bao đơn sơ, giàu ý nghĩa và gói trọn tình Cha Con, nhân ngày Lễ Quan Thầy Giáo Xứ. Mọi người ra về trong sự vui vẻ với niềm hân hoan và an bình trong lòng và thầm ước mong một điều gì đó lớn hơn trong năm sau...