Cách đây không lâu, vào ngày 19/09/2014, Caritas Hải Phòng đã tổ chức khám bệnh- cấp phát thuốc và tặng quà cho cư dân nghèo tại Huyện đảo Cát Bà. Cũng trong chương trình đó, hôm nay 15/11/2014 Caritas Hải Phòng tổ chức đợt II cho người dân trên địa bàn xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh.

Hình ảnh

Địa điểm được ấn định cho việc tổ chức khám bệnh lần này nằm trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Sông Khoai, thuộc thôn 2 xã Sông Khoai. Vì chương trình đã được hoạch định nên công tác chuẩn bị cũng như triển khai công việc trong ngày diễn ra thật tốt đẹp.

Từ sáng sớm, đội ngũ y-bác sỹ thuộc gia đình Luca Hà nội, và một số sinh viên đại học Y-Dược đã có mặt trên địa bàn. Khuôn viên nhà xứ cũng tấp nập những người đến xin khám bệnh. Tiếng loa phóng thanh oang oang đến các khu trong giáo xứ. Bầu khí ngày tổ chức khám bệnh trên địa bàn xã Sông Khoai chẳng khác gì ngày hội.

Về phần mình, cùng với cha giám đốc Caritas, còn có sự hiện diện của quý cha quản nhiệm giáo xứ Sông Khoai, anh chị em trong nhóm Caritas Hạt Quảng Ninh và các tình nguyện viên. Tất cả chung tay vì sức khỏe cộng đồng; mỗi người mỗi việc, người làm công việc đón tiếp, người khác hướng dẫn bệnh nhân đến bàn khám bệnh. Từ các y-bác sỹ đến những anh chị em trong Caritas và ban hành giáo xứ Sông Khoai đều niềm nở với công việc trên tinh thần phục vụ.

Bà con trên địa bàn không kể lương dân hay người Công Giáo đều được đón tiếp để các bác sỹ tận tình chăm sóc sức khỏe. Ngoài việc khám tổng quát, bệnh nhân còn được siêu âm tại chỗ nếu có biểu hiện lâm sàng. Bệnh nhân còn được các bác sỹ phổ biến và tư vấn cho việc phòng và chữa trị những bệnh thông thường. Ai nấy đều thấy phấn khởi và yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình sau khi đã được gặp các bác sỹ.

Bữa cơm hộp buổi trưa muộn chóng vánh; các bác sỹ và nhóm cộng tác Caritas lại tiếp tục công việc của buổi chiều. Ngoài việc khám bệnh tại giáo xứ, bác sĩ cùng với Cha giám đốc còn tới các gia đình thăm và khám bệnh cho những bệnh nhân nghèo không có khả năng tới khám được. Theo thống kê, có hơn 500 người đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Sau khi đã hoàn tất công việc vào lúc 16 giờ cùng ngày, cha giám đốc Caritas cùng quý cha đã hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Sông Khoai. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, cha giám đốc đã ngỏ lời cám ơn Đội ngũ Y-bác sỹ thuộc gia đình Luca Hà Nội, cám ơn quý cha, ban Hành giáo xứ Sông Khoai cũng như các cộng tác viên để ngày Chung Tay Vì Sức Khỏe Cộng Đồng được diễn ra tốt đẹp.