97. DI CHÚC CỦA PHỤ THÂN

Một người cha rất hiền lành lâm bệnh rất nặng sắp chết, ông ta cho gọi các con đến bên giường, dặn dò chúng nó luôn luôn sống làm người tốt, đặc biệt là phải thường tiếp cận tôn giáo, học tập và lãnh nhận những giáo huấn quý giá trong đó. Ông ta nói:

- “Các con yêu quý, cha sống trên đời này đã được năm mươi năm, cha đã nếm qua nhiều thứ hoan lạc, nhưng sự vui vẻ thanh khiết nhất, cao thượng nhất, thần thánh nhất vẫn là đến từ tôn giáo, tôn giáo làm đẹp hóa tất cả vui vẻ của cha.”

“Trong năm mươi năm cha sống cũng thừa nhận rằng có nhiều đau khổ, cha đã nỗ lực đấu tranh. Mà trong mỗi đau khổ thì cha phát hiện rằng chỉ có tôn giáo mới là an ủi cha nhất, giúp đỡ hiệu lực nhất.”

“Cha sống đã năm mươi năm, có rất nhiều lần đối diện với sự chết, nhưng lần này thì cha cảm thấy mình không được nhìn thấy mặt trời lặn hôm nay. Do đó, cha có thể bảo đảm với các con rằng, chỉ có thần lực của tôn giáo mới có thể đánh tan nỗi sợ hãi của sự chết, cũng chỉ có tin vào Thiên Chúa mới có thể làm cho chúng ta có sức mạnh đi đến nơi vĩnh hằng, có dũng khí đối diện với sự phán xét của Thiên Chúa. ”

“Cho nên, các con yêu quý, cố gắng lên, phải hết sức đi tìm hiểu Đấng sáng tạo nên chúng ta, thành kính theo đuổi giáo huấn của Ngài, như thế các con sẽ khiến cho Ngài vui lòng, các con cũng nhờ đó mà sống được vui vẻ. Khi ngày đó đến các con cũng sẽ ra đi bình an.”

Các con rơi nước mắt nghe phụ thân giáo huấn, một tiếng đồng hồ sau, cha chúng nó qua đời ! Các con đem những lời di chúc của phụ thân ghi tạc trong lòng, làm quy luật cho cuộc sống sau này. Và trong kinh nghiệm thực hành họ càng phát hiện những lời đó đích thực là một mặt kính của chân lý.

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 97:

Quyền năng của Thiên Chúa đang dẫn dắt chúng ta, thần lực của Thiên Chúa bảo vệ chúng ta, trong con mắt của Ngài chúng ta biết được sự nhận thức, bởi vì đôi tai Ngài mà chúng ta hiểu được sự công chính, giáo huấn của Ngài khiến cho chúng ta tỉnh thức, thượng trí của Ngài làm cho lý tưởng của chúng ta sáng tỏ.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info