94. MẶT TRỜI

Trời mới xế chiều nhưng trời đã rất tối, người mẹ cần lao dẫn hai đứa con nhỏ trở về nhà, từ đàng xa họ nhìn thấy trong nhà mình đã có ánh đèn.

Bình Bình rất vui vẻ kêu lên:

- “Trong nhà không có ai, vậy thì ai đã thắp đèn?”

Lộ Lộ nói:

- “Ngoài người cha kính mến của mình ra thì còn ai nữa chứ? Nhất định là cha từ thành phố trở về rồi.”

Hai đứa con chạy nhanh vừa tới cửa thì kêu lên “cha, cha”, cuối cùng thì chúng nó rất vui vì đã tìm thấy cha của chúng nó đang ở trong phòng.,

Ngày hôm sau, cả nhà đều ra đồng làm cỏ, ánh mặt trời ấm ấm chiếu dọi trên thân họ, mọi người rất vui vẻ.

Cha của chúng nó nói:

- “Các con, hôm qua các con rất dễ đoán ra là cha đã thắp đèn trong nhà. Bây giờ các con cảm thấy mặt trời rất dễ thương, các con có lúc nào nghĩ tới mặt trời là do ai thắp sáng chứ?

Lộ Lộ trả lời:

- “Đương nhiên là có nghĩ tới, chính là Thiên Chúa thắp sáng đó, một cây nến nhỏ sẽ không tự mình mà sáng, thì mặt trời to lớn kia nhất định cũng phải có người thắp sáng nó.”

- “Đúng vậy”- Bình Bình vui vẻ tiếp lời: “Thiên Chúa tạo dựng tất cả, mặt trời, mặt trăng, các tinh tú, hoa lá, cây cối, tất cả những thứ đó đều do Ngài tạo dựng.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 94:

Thiên Chúa chính là ánh sáng và là sự sống kỳ diệu của thế gian, nếu không có Ngài thì thế gian sẽ trở về với hư vô.

Ban ngày làm cho cho thế giới này phát sáng và ban đêm đầy những nụ cười tươi, tất cả những việc ấy đều phản ảnh lại hình ảnh của Thiên Chúa, bất cứ ở nơi nào, nhân loại đều có thể hưởng thụ ánh quang của Thiên Chúa, hết thảy những điều chính trực và quang minh đều bởi Thiên Chúa mà ra.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info