92. BÔI MẶT QUỶ CÁI

Có một ông lão ở nhờ nơi nhà người thân, căn phòng ấy đóng cửa cũng thanh tịnh, bút nghiêng thư tịch đầy đủ.

Ông lão gập mình trên bàn để viết thư, đột nhiên có một cô gái bồng bềnh đi đến, dưới ánh đèn tỏ hiện dáng điệu văn nhã mà tự nhiên. Ông lão biết rõ nó là quỷ, nhưng không chút sợ hãi, chỉ cây đèn nói:

- “Đã đến thì không được ngồi không, đi cắt một chút tim đèn”.

Cô gái thổi đèn tắt phụt, đến sát đứng trước mặt ông lão.

Ông lão nổi giận, lấy tay nhúng vào trong nghiêng mực, đánh hùa vào cô gái một cái tát, bôi đen mặt của nó, nói:

- “Dùng cái này bôi làm ký hiệu, ngày mai tìm thấy tử thi của mày, chặt khúc mà đốt mày”.

Con quỷ cái hét to một tiếng, tìm đường chạy thoát.

(Tự Bất Ngôn)

Suy tư 92:

Trong các loại cám dỗ, thì có thể nói được cám dỗ về sắc dục là mạnh nhất đối với con người, do đó mà ma quỷ luôn dùng sắc đẹp để quyến rũ và dụ dỗ con người ta, nhất là những người tu hành. Càng ở độc thân thì cơn cám dỗ dục vọng càng nhiều hơn, vì độc thân thì không ràng buộc cho nên dễ có tư tưởng phóng khoáng và tự do, ma quỷ lợi dụng điều ấy để cám dỗ.

Ông lão ở một mình, ông không trốn con quỷ cái khi nó đến cám dỗ, ông đối mặt và dùng sự can đảm khôn ngoan của mình để đuổi nó đi.

Người Ki-tô hữu có một vũ khí lợi hại nhất để đuổi những con quỷ dâm dục đến cám dỗ, đó là sự cầu nguyện và năng rước Thánh Thể, bởi vì một khi quỷ dâm dục quyết tâm tấn công, thì chúng ta chỉ có gục ngã cho đến chết mà thôi, bởi vì ai cũng nói sắc đẹp là của Chúa ban cho, ai mà không thích chứ, ha ha ha...

Không một người nào đứng vững trước cơn cám dỗ sắc đẹp của những quỷ dâm dục nếu không cầu nguyện, rước lễ và ăn chay hãm mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info