1. Lạy Chúa tôi, thư ký giáo xứ lại là nữ tu sĩ Satan! Phụ nữ thờ Satan chạm trán Phó tế cảnh sát

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #173: Deacon Encounters a Satanist in Church”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 173: Phó tế chạm trán người thờ Satan trong nhà thờ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một phó tế vĩnh viễn đã chia sẻ cuộc gặp gỡ này với tôi. Nó xảy ra trước khi anh ấy tham gia vào sứ vụ trừ tà của chúng tôi. Vào thời điểm đó, anh cũng là một cảnh sát đang tại ngũ. Anh cho biết như sau:

Tôi bước vào cửa hông của nhà thờ khoảng 4:20 chiều để chuẩn bị cho Thánh lễ lúc 5 giờ. Tâm trạng của tôi không được vui khi phải để các con tôi ở lại nhà để vui chơi. Nhưng với Ơn Chúa Quan Phòng, không có tai nạn nào xảy ra.

Bước vào nhà thờ, tôi bắt gặp một phụ nữ trẻ rõ ràng đã bước xuống từ cung thánh và đang ở trên lối đi. Khi cô ấy mỉm cười tiến lại gần, cô ấy trông bơ phờ, ăn mặc tồi tàn với chiếc quần rộng thùng thình, áo ba lỗ và kiểu tóc giống quỷ Medusa. Khi chúng tôi thu hẹp dần khoảng cách và đi về phía nhau, tôi, là một cảnh sát được đào tạo hơn mười năm, đã quan sát thấy một hình xăm ở cổ cô ấy. Tôi ngay lập tức nhận ra nó là biểu tượng của Satan - một cây thánh giá bị lộn ngược. Sau đó, cô ấy đã thốt ra một số lời báng bổ về Thiên Chúa và Chúa Giê-su.

Tôi liếc nhìn bàn thờ để xem nhà tạm có bị xáo trộn hay không hoặc bàn thờ có bị xúc phạm không. Tự tin rằng không có gì nghiêm trọng xảy ra, tôi hỏi “Cô có cái gì trong cái ly thế?” Cô ấy đang cầm một chiếc ly nhỏ đầy chất lỏng trong suốt và một bông hoa huệ trắng chúng tôi trang trí trên bàn thờ. Cô ấy lại mỉm cười và nói, “Đó chỉ là một ít nước thánh thôi,” rồi tuôn ra một tràng những lời tục tĩu. “Tại sao cô lại lấy những thứ đó?” Tôi hỏi, không rời mắt khỏi cô ta, bất kể những lời báng bổ và tục tĩu của cô ấy. “Tôi cần nó để trừ tà. Tôi là một phù thủy. Tôi tôn thờ Satan”. Tôi thò tay vào ly nước thánh và làm dấu thánh giá. Cô ta nói, “Tránh xa tôi” và cô ấy lùi lại hai bước, trong khi không ngừng chửi thề. Không nghi ngờ gì nữa, cô ta đang tìm cách lấy Mình Thánh Chúa nhưng không được nên quay sang lấy ít nước thánh.

Tôi nghiêm nét mặt của một cảnh sát và nói, “Tôi là cảnh sát và tôi đang đưa ra cho cô lời mời chính thức hãy rời khỏi đây và đừng trở lại.” Cô ta tỏ ra run sợ và vâng lời ngay lập tức. Nhưng trước khi ra khỏi nhà thờ, y thị còn cố viết trong tập sách những ý cầu nguyện của các tín hữu ở lối vào nhà thờ. Cô viết nguệch ngoạc trên các tờ giấy một lời mời gọi cầu nguyện với Satan và “hãy tận hưởng cuộc sống”. Cô ấy cũng viết những lời tục tĩu về Chúa và những câu như “hãy đốt kinh thánh, hãy tung hô Satan. Satan yêu bạn.”

Người phụ nữ này không phải là một kẻ điên. Cô ta đang vui vẻ, cười nói, chửi thề và đang làm nhiệm vụ. Sự hiện diện của cô ấy khiến tôi cảm thấy hoàn toàn không có tình yêu, sự ấm áp hay lòng tốt. Tôi đã nhìn thấy cái xấu và cái ác ở mọi người nhiều lần trong nhiệm vụ cảnh sát của mình. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy có ai đó hoàn toàn thích thú với những điều như thế. Cô ấy có một luồng khí ác độc. Tôi cảm thấy bẩn thỉu trước sự hiện diện của cô ấy và muốn đi tắm.

Tôi đã thông báo cho Cha Sở về “cuộc xâm lược” này. Khi đó, ngài kể cho tôi nghe về một người bạn linh mục của ngài, người mà thư ký giáo xứ của ngài hóa ra là một nữ tu sĩ satan. Cô đã làm công việc này chỉ để được tiếp cận với Mình Thánh Chúa.

Nhà thờ của Satan thực sự tồn tại. Họ thuyết giảng về đam mê trong tất cả những điều khiến người ta cảm thấy dễ chịu. Tôi đã nhận ra “giáo điều” này trong ghi chú của cô ta hãy “tận hưởng cuộc sống”. Cái ác đến với chúng ta mỉm cười, giống như bà phù thủy này đã làm. Tôi đã dâng một chuỗi Mân Côi cho Đức Mẹ xin Mẹ ban ơn hoán cải cho cô ta.

Đức Ông Stephen Rossetti cho biết: Tôi tự hào về phó tế của chúng tôi. Anh đáp lại những lời báng bổ của cô ấy một cách cẩn trọng vì sự thiêng liêng. Anh đáp lại lời nói thô tục của cô ta với sự tôn trọng. Anh đáp lại lòng căm thù của cô bằng một lời cầu nguyện đầy yêu thương xin Đức Mẹ ban cho cô ta ơn hoán cải.
Source:Catholic Exorcism

2. Fides ca ngợi phản ứng nhanh chóng của cảnh sát trong vụ bắt giữ những kẻ hãm hiếp một thiếu nữ Công Giáo

Trong bản tin đánh đi hôm 15 tháng Giêng, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã lên tiếng đánh giá cao cảnh sát Pakistan vì phản ứng và hành động nhanh chóng của họ trong việc bắt giữ những thủ phạm trong vụ hãm hiếp một thiếu nữ Công Giáo. Tin tức này đã được thông báo cho Fides bởi Ashiknaz Khokhar, một luật sư Kitô Hữu tham gia bảo vệ nhân quyền sau trường hợp gần đây của một cô gái Công Giáo 16 tuổi ở Okara, Punjab, bị bắt cóc và hãm hiếp bởi những người đàn ông Hồi giáo.

Cảnh sát Okara đã bắt giữ Muhammad Arif và hai đồng phạm vào ngày 10 tháng Giêng. Theo đơn tố cáo, vào ngày 7 tháng Giêng, Arif, 30 tuổi, đã bắt cóc cô gái, buộc cô uống một viên thuốc ngủ và cùng hai đồng phạm đưa cô đến Faisalabad, nơi hắn đã cưỡng hiếp cô nhiều lần, trước khi thả cô trong tình trạng đau thương.

Ashiknaz Khokhar báo cáo với Fides: “Cô gái trẻ đã bị chấn thương tâm lý và thể chất nghiêm trọng. Hiện tại, cô ấy thậm chí không thể nói được vì cú sốc. Gia đình đã làm đơn tố cáo và cảnh sát đã bắt được hung thủ. “Ngày càng có nhiều trường hợp như vậy, và cho đến nay chính phủ không thể thực hiện các biện pháp kiên quyết để bảo vệ trẻ em gái thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan. Những cô gái này bị tổn thương tinh thần và thể chất và ngay cả sự tôn trọng của gia đình đối với nạn nhân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Đây là trường hợp thứ ba được cộng đồng Kitô Giáo báo cáo trong những ngày đầu tháng Giêng năm 2022: Zarish, 17 tuổi và Angel, 15 tuổi, cũng mất tích ở Kot Radha Kishan.

Theo báo cáo về quyền phụ nữ được công bố vào giữa năm 2021, chỉ riêng tại tỉnh Punjab của Pakistan, có tổng cộng 6,754 phụ nữ đã bị bắt cóc trong nửa đầu năm 2021. Hiện tượng bắt cóc này đặc biệt đáng lo ngại.
Source:Fides

3. Mưu toan làm nhục Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã hạ màn

Được sự ủy quyền của Hồng Y Reinhard Marx của Munich, luật sư Westpfahl Spilker và Wastl của Bavaria đã công bố báo cáo liên quan đến tình trạng lạm dụng trong giáo phận Munich từ năm 1949 đến năm 2019, vào ngày 20 tháng Giêng.

Một báo cáo đầu tiên của cùng một văn phòng luật sư đã được đưa ra vào năm 2010 nhưng không bao giờ được công bố.

Một số Hồng Y nổi bật đã từng là tổng giám mục của Munich trong thời kỳ được điều tra, đặc biệt nhất là Đức Hồng Y Joseph Ratzinger là Tổng giám mục của Munich từ 1977 đến 1982 và sau đó trở thành Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI. Suy đoán về những gì báo cáo sẽ nói bao gồm cả những định kiến ác ý chống lại Đức Bênêđíctô đã thống trị cuộc tranh luận trong thế giới nói tiếng Đức trong thời gian chờ đợi báo cáo được công bố.

Vào ngày 5 tháng Giêng, tuần báo Die Zeit nổi tiếng của Đức đã đăng một bài báo dài hai trang về linh mục Peter Hullermann, người bị cáo buộc lạm dụng ít nhất 23 bé trai từ 8 đến 16 tuổi trong khoảng thời gian từ năm 1973 đến năm 1996, và cáo buộc rằng vào đầu những năm 80, Tổng Giám mục lúc bấy giờ của Munich, là Đức Hồng Y Joseph Ratzinger đã cho Cha Hullermann làm mục vụ.

Theo tuần báo Die Zeit, vào đầu năm mới, các luật sư giáo luật Đức cho biết họ đã phát hiện ra những sai sót của Đức Hồng Y Joseph Ratzinger khi ngài còn là Tổng Giám mục của Munich từ 1977-1982 và sau đó khi ông là Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin từ năm 1982 đến năm 2005.

Trong số các chi tiết khác, Die Zeit thu hút sự chú ý đến một tuyên bố không theo trình tự pháp lý (extrajudicial) vào ngày 9 tháng 5 năm 2016 trong một tòa án giáo luật ở tổng giáo phận Munich trong đó nói rằng các cấp trên của Cha Hullermann, tức là các giám mục và các tổng đại diện của Essen và Munich, đã “không hoàn thành nghĩa vụ của họ đối với trẻ em và những người trẻ tuổi mà họ chăm sóc”. Theo tờ Die Zeit, Đức Hồng Y Ratzinger có tên trong danh sách. Tờ báo sợ rằng độc giả vẫn chưa hiểu thâm ý của họ nên diễn giải thêm rằng “Điều đó có nghĩa là Ratzinger cũng biết về hồ sơ lạm dụng của Cha H. Tin tức này hiện đã được đưa tin trên tất cả các phương tiện truyền thông nói tiếng Đức. Cựu Tổng Giám mục Ratzinger, người sau này trở thành Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, đã che đậy hoặc giúp che giấu hành vi lạm dụng”.

Được Die Zeit hỏi vào ngày 4 tháng Giêng, thư ký Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, là Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, cho biết: “Cho rằng Đức Bênêđíctô biết về hồ sơ lạm dụng của cha H khi quyết định chấp ngài ngài vào tổng giáo phận Munich là sai”.

Vụ án Hullermann được đưa ra ánh sáng vào tháng 3 năm 2010 bởi nhật báo Süddeutsche Zeitung có trụ sở tại Munich.

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2010, tổng giáo phận Munich đã đưa ra một tuyên bố, trong đó cựu tổng đại diện của nó là Đức Ông Gerhard Gruber nhận “toàn bộ trách nhiệm” về việc không ngăn cản Hullermann thực thi thừa tác vụ.

Tổng giáo phận đã cung cấp một bản tường trình chi tiết về vụ việc, nói rằng Giáo phận Essen đã yêu cầu Tổng giáo phận Munich và Freising chấp nhận Hullermann làm tuyên úy vào tháng Giêng năm 1980, để linh mục có thể được điều trị y tế.

Cha Hullermann được bố trí chỗ ở trong một nhà xứ để có thể tham gia các buổi trị liệu. Tổng giáo phận cho biết: “Đức Tổng Giám Mục vào thời điểm đó, Đức Hồng Y là Ratzinger, đã chấp nhận yêu cầu của giáo phận Essen”.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng: “Tuy nhiên, cha tổng đại diện đã mở rộng quyết định này sau đó khi chỉ định Cha H hỗ trợ mục vụ tại một giáo xứ ở Munich vào thời điểm đó mà không có bất kỳ hạn chế nào,”

“Từ thời điểm này, tức là từ ngày 1 tháng 2 năm 1980 đến ngày 31 tháng 8 năm 1982, không có khiếu nại hoặc cáo buộc nào liên quan đến Cha H.”

Thông cáo dẫn lời Đức Ông Gruber nói: “Việc sử dụng Cha H. lặp đi lặp lại trong việc chăm sóc mục vụ giáo xứ là một sai lầm nghiêm trọng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đó. Tôi vô cùng hối hận vì quyết định này đã dẫn đến hành vi phạm tội đó với người chưa thành niên và gửi lời xin lỗi tới tất cả những người bị hại”.

Báo cáo mới nhất của Munich chỉ ra rằng Đức Hồng Y Ratzinger chỉ nhận cho Cha Hullermann vào cư trú trong tổng giáo phận để chữa bệnh, việc bổ nhiệm Cha Hullermann vào các trách nhiệm mục vụ diễn ra sau này bởi Đức Ông Gerhard Gruber, khi Đức Hồng Y Ratzinger đã về Vatican nhận nhiệm vụ Tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin.

Đức Hồng Y Ratzinger đã phục vụ Thánh Gioan Phaolô II với tư cách là Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, một chức vụ mà ngài đã giữ trong hơn 20 năm.

Hàng trăm linh mục phạm tội lạm dụng tình dục đã bị trừng phạt dưới thời Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô. Đây là sự tiếp nối công việc trước đây của ngài tại Bộ Giáo lý Đức tin, cơ quan đã có được quyền hạn cao hơn đối với các vụ lạm dụng tình dục giáo sĩ vào năm 2002.

Hai tháng sau khi lên ngôi giáo hoàng, Đức Bênêđíctô đã kỷ luật Cha Marcial Maciel, người sáng lập có sức lôi cuốn và có ảnh hưởng lớn của Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, người từ lâu đã bị buộc tội lạm dụng tình dục các chủng sinh và sau đó được cho là đã có một cuộc sống hai mặt vô cùng tai tiếng.
Source:The Tablet