Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Warsaw vào ngày 10 tháng 11, Đức Cha Artur Miziński kêu gọi người Công Giáo ủng hộ sáng kiến này thông qua những lời cầu nguyện và quyên góp của họ.

Tổng thư ký của hội đồng giám mục Ba Lan nói: “Ngày nay Li Băng cần sự đoàn kết của chúng ta theo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô”.

Ngân hàng Thế giới đã mô tả tình hình tài chính của Li Băng đang ở vào một trong những “giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất trên toàn cầu kể từ giữa thế kỷ 19”.

Họ ước tính rằng GDP thực tế của quốc gia Trung Đông này giảm hơn 20% vào năm 2020, với lạm phát gia tăng, tỷ lệ thất nghiệp cao và cắt điện.

Miziński, một Giám Mục Phụ Tá của Lublin, đông nam Ba Lan, nói: “Chúng ta hãy thử nghĩ đến những anh chị em của mình vẫn ở Li Băng, nhưng không được trải nghiệm hòa bình và cuộc sống xứng đáng với điều kiện của con người.

“Vì vậy, chúng ta muốn giúp đỡ họ, chúng ta muốn giúp họ xây dựng lại những ngôi nhà bị hư hỏng, để không còn trẻ em ra đường, để trẻ em được đến trường. Để thời gian trôi qua, việc bình thường hóa các điều kiện sống xứng đáng với một con người sẽ là chuyện thường tình.”

Cũng phát biểu trong cuộc họp báo là Đức Tổng Giám Mục Georges Bacouni, của Li Băng, người nói rằng dân số gần 7 triệu dân của đất nước đang đối mặt với tình trạng nguy cấp sau vụ nổ hải cảng kinh hoàng ở thủ đô Beirut vào ngày 4 tháng 8 năm 2020.

Người Công Giáo Ba Lan đã tổ chức Ngày Đoàn kết với các Giáo Hội bị áp bức hàng năm vào Chúa Nhật thứ hai trong tháng 11 kể từ khi Hội đồng Giám mục Ba Lan tổ chức sự kiện này vào năm 2008.

Năm nay, ngày này được tổ chức bởi tổ chức giáo hoàng Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ và rơi vào ngày 14 tháng 11, có chủ đề “Đoàn kết với Li Băng.” Li Băng là quốc gia có tỷ lệ người Công Giáo lớn nhất Trung Đông.

Đức Tổng Giám Mục Tadeusz Wojda của Gdańsk, miền bắc Ba Lan, nói rằng người Công Giáo có thể giúp đỡ người dân Libăng thông qua các khoản quyên góp, cầu nguyện và tìm hiểu về hoàn cảnh của đất nước này.

“Một cách đặc biệt, chúng ta, với tư cách là các tín hữu Kitô, có nghĩa vụ liên tục giúp đỡ những người cần”. Đức Cha Wojda là chủ tịch của tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ ở Ba Lan.
Source:Catholic News Agency