Ý cầu nguyện tháng 9 của Đức Thánh Cha: 'Một lối sống gìn giữ môi trường'

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố ý cầu nguyện của tháng 9, và mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện để mọi người có thể đưa ra những lựa chọn thúc đẩy một lối sống đơn giản và bền vững.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Giáo hội bước vào một Mùa Xuân hàng năm vào ngày 1 tháng 9, và Đức Thánh Cha Phanxicô kêu mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho “một lối sống gìn giữ môi trường”.

Trong Video Đức Thánh Cha kêu mời: “Cha rất vui khi thấy những người trẻ can đảm thực hiện các dự án cải thiện môi trường và xã hội, vì cả hai cùng đồng hành với nhau”.

Nhìn lại các tác động của chúng ta đối với hành tinh trái đất

Đức Thánh Cha Phanxicô nói người lớn có thể học nhiều điều nơi những người trẻ, vì họ thường đi đầu trong các vấn đề “liên quan đến việc chăm sóc cho hành tinh”.

ĐTC nói: “Chúng ta hãy nhìn tấm gương của họ và xét lại lối sống của ta, đặc biệt trong thời điểm khủng hoảng về sức khỏe, xã hội và môi trường này.

Chúng ta nên xét lại “cách chúng ta ăn uống, tiêu dùng, đi lại hoặc cách chúng ta sử dụng nước, năng lượng, chất nhựa và nhiều vật thể khác,” đặc biệt là những thứ có hại cho môi trường.

Đức Thánh Cha mời gọi: "Chúng ta hãy cùng nhau thay đổi! Hãy cùng những người trẻ tiến tới lối sống đơn giản và tôn trọng môi trường hơn”.

Hãy cầu nguyện để có được những quyết tâm can đảm

Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa kêu gọi mọi người hãy hướng về những người trẻ và những cam kết của họ đối với tương lai của chính họ.

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả chúng ta sẽ có những lựa chọn can đảm, những lựa chọn cần thiết cho một lối sống đơn giản và bền vững với môi trường, lấy cảm hứng từ những người trẻ của chúng ta, những người đã cam kết với điều này”.

Đức Thánh Cha kết luận, tương lai của hành tinh mà người trẻ sẽ thừa hưởng hệ tại vào quyết tâm quân bình này.

Cần hành động khẩn cấp

Mạng lưới cầu nguyện thế giới của Đức Thánh Cha, đã phát hành một Video về ý cầu nguyện theo Đức Thánh Cha hàng tháng, ý định cầu nguyện của tháng 9 vang vọng lại hàng loạt lời mời gọi mà Đức Thánh Cha đã kêu gọi mọi người sống đơn giản hơn.

“Nhu cầu hành động khẩn cấp để chống lại cuộc khủng hoảng xã hội và môi trường không phải là điều gì mới! Ngày càng có nhiều cảnh báo toàn cầu để nâng cao nhận thức của nhân loại về nhu cầu phải thay đổi này”.

Liên Hợp Quốc vào tháng 6 đã cảnh báo hành tinh đang "bị hủy diệt!" và con người phải đối diện với ba mối đe dọa là "môi sinh bị hủy hại, khí hậu bị nóng lên và ô nhiễm tràn lan."

Tuyên bố nhấn mạnh Đức Thánh Cha quan ngại cho hệ sinh thái “mọi sự đều được kết nối với cuộc sống của chúng ta!” Nhưng đáng tiếc thay những lời nói đó không đủ để “bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta”.