Đức Thánh Cha bổ nhiệm Sơ Smerilli làm thư ký của Thánh Bộ Phát triển Con người

Đức Thánh Cha Phanxicô mới bổ nhiệm Sơ Alessandra Smerilli, FMA, (Dòng salesian nữ) làm Thư ký của Thánh Bộ Phát triển Con người Toàn diện, đồng thời sơ cũng là đại biểu của Ủy ban chống Covid-19 của Vatican.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Sơ Alessandra Smerilli "thay thế cho Đức ông Bruno Marie Duffé và Cha Augusto Zampini, hiện là Thư ký và Phụ tá Thư ký của Thánh bộ, cả hai nay đã trở về giáo phận gốc của mình."

Sơ Alessandra Smerilli đã đảm nhiệm vai trò này kể từ tháng 3 năm 2021.

Theo Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay Đức Thánh Cha Phanxicô đã “xin các nhân viên trong Ủy ban chống Covid-19 của Vatican gồm có Đức Hồng Y Peter Kodwo Appiah Turkson, Tổng trưởng Thánh Bộ, Sơ Alessandra Smerilli, và Cha Fabio Baggio, Thứ trưởng Thánh Bộ về Người di cư và tị nạn dành riêng sơ Alessandra Smerrilli ra giúp cho Thánh bộ “Phát triển Con người.”

Vai trò mới

Sơ Alessandra Smerilli được sinh trưởng tại thị trấn Vasto (Chieti) của Ý vào năm 1974, Sơ Smerilli đã bắt đầu chức vụ Thư ký của Thánh Bộ từ tháng 3 năm 2021, đồng thời sơ cũng là điều phối viên của Ủy Ban Đặc nhiệm Kinh tế của Ủy ban chống Covid-19 của Vatican.

Với tư cách là Thư ký, sơ thay thế cho Đức ông Bruno-Marie Duffé, người đã mãn nhiệm kỳ vào tháng Bảy năm nay, và thay thế cho cả Cha Augusto Zampini nữa vì linh mục này cũng rời Thánh bộ về phục vụ tại giáo phận quê hương của ngài ở Argentina.

Phục vụ với tâm tình biết ơn

Sơ Smerilli phát biểu: “Con biết ơn Đức Thánh Cha đã tín nhiệm trao phó cho con vào chức vụ đầy thách đố này. Con xin Chúa giúp con hoàn thành bổn phận với tinh thần vâng phục, khiêm tốn, đam mê, sáng tạo và khả năng lắng nghe. Ước mong của con là phục vụ Giáo hội trong khả năng của con bao lâu Đức Thánh Cha thấy con có khả năng chu toàn..."

Sau đó sơ cũng bày tỏ tấm lòng cám ơn các bề trên của sơ, Sơ Smerilli đoan chắc "tin tưởng vào tinh thần hiệp thông và cộng tác của toàn Thánh Bộ, cũng như của nhiều đối tác quốc tế đã và đang cộng tác với Ủy ban chống Covid, hầu làm thăng tiến toàn diện con người và quan tâm đến việc sáng tạo bằng cách thúc đẩy và phát triển những nguyên tắc của học thuyết xã hội Kitô Giáo mà Đức Thánh Cha Phanxicô không ngừng kêu gọi chúng ta xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. "

Giai đoạn mới của Thánh bộ

Cha Augusto Zampini cũng phát biểu tâm tình của ngài trên trang mạng của Thánh bộ như sau: "Con biết ơn Đức Thánh Cha đã tin tưởng giao phó cho con trọng trách đầy thử thách này là điều phối Ủy ban chống Covid-19 của Vatican và phục vụ với tư cách là trợ lý thư ký của Thánh bộ. Giờ đây Ủy ban bước vào một giai đoạn mới nên Giám mục của con đã xin phép Đức Thánh Cha Phanxicô để con trở về phục vụ tại Giáo phận của con. Con tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Sơ Alessandra Smerilli, Ủy ban sẽ tiếp tục triển nở để giúp cả con người và hành tinh chúng ta thoát khỏi những tình trạng khó khăn hiện nay."