Tính cho đến ngày 6 tháng Năm, Tử vong toàn thế giới đã lên đến 257,887 người, trong số 3,722,033 trường hợp nhiễm coronavirus. Như thế, trong vòng 24 giờ trước đó, đã có thêm 4,096 người thiệt mạng và 79,582 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận.

Tình hình tại Anh đã có những đột biến khiến lần đầu tiên số trường hợp tử vong vượt quá cả con số tại Ý. Tử vong tại Anh đã lên đến 29,427 vượt quá con số 29,315 tại Ý, tức là chỉ sau số trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ.

Tử vong tại Hoa Kỳ đã lên đến 72,163 người, trong số 1,235,919 trường hợp nhiễm coronavirus. Riêng tại tiểu bang Michigan, đến nay đã có 4,179 trường hợp tử vong, trong tổng số 44,397 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

Trong một diễn biến rất buồn, tu viện các nữ tu dòng Felicia ở Livonia, Michigan, đã phải gánh chịu một mất mát đặc biệt khó khăn. Hai mươi hai trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác nhận tại tu viện này, với 11 người chết. Năm trong số các trường hợp tử vong đã được xác nhận là do căn bệnh này. Sáu cái chết khác bị nghi là từ virus quái ác này.

Những người đã chết bao gồm Chị Mary Luiza Wawryzniak, 99 tuổi, là nữ tu Felicia trong 80 năm qua; Chị Celine Marie Lesinski, 92 tuổi, là nữ tu Felicia trong 71 năm và Chị Victoria Marie Indyk 69 tuổi, một y tá dẫn đầu các chuyến đi truyền giáo thường xuyên đến Haiti.

Vào ngày 20 tháng Tư, Chị Mary Christopher Moore, Bề trên tỉnh dòng Felicia Bắc Mỹ, nói rằng “ hơn 35 thành viên của cộng đồng, là các nữ tu hoặc nhân viên, đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 trong ba tu viện lớn của chúng tôi.”

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là cảnh quan rất đẹp của tu viện dòng Felicia ở Livonia, Michigan.

Lịch sử của cộng đồng tôn giáo này đã có từ 80 năm trước, khi một nhóm chị em thành lập một tu viện ngay bên ngoài Detroit. Họ tiếp tục thành lập Đại học Madonna, một trường trung học và một số trường Grammar dành cho các học sinh xuất sắc, cũng như một trường tại Montessori và một trung tâm giữ trẻ.

Dòng các nữ tu Felicia được thành lập bởi Chân phước Mary Angela Truszkowska, sinh tại ở Kalisz, Ba Lan, vào năm 1825. Khi còn là một cô gái trẻ, vị Chân Phước đã bắt đầu phục vụ những đứa trẻ bị bỏ rơi và vô gia cư trên đường phố Warsaw và mở một trường học và nơi trú ẩn để cung cấp chỗ ăn ở cho những người dân dễ bị tổn thương này. Năm 1855, chị Angela đã hình thành một cộng đồng các nữ tu theo các giá trị và lý tưởng của Thánh Phanxicô thành Assisi. Cộng đồng mới này được gọi là Dòng Các Nữ Tu của Thánh Felix thành Cantalice, hay vắn tắt thường được gọi là “Các Nữ Tu của Thánh Felix”.

Chân phước Mary Angela mất năm 1899. Ngày nay, Các Nữ Tu của Thánh Felix phục vụ ở Ba Lan, Bắc Mỹ, Ba Tây và Kenya.

Trong thánh lễ an táng các nữ tu, sơ Mary Christopher Moore, bề trên tu viện Livonia, Michigan nói:

“Chúng ta vừa trải qua một tháng Tư buồn, và khi chúng ta nhìn lại một loạt những cái chết và những trường hợp nhiễm bệnh rồi phục hồi, chúng ta thấy mầu nhiệm Vượt Qua quá hiển nhiên trong cuộc sống của chúng ta. Kỷ niệm cuộc thương khó, cái chết và sự Phục Sinh của Chúa của chúng ta rất khác lạ trong năm nay; sự tàn lụi của mùa đông và mùa xuân đến với vẻ đẹp của nó; cái chết của 13 chị em trong tháng Tư đen này; và dấu hiệu hy vọng phục hồi nơi các nữ tu bị nhiễm coronavirus của chúng ta”.

Trong một tuyên bố được đăng trên tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, hôm thứ Ba 5 tháng Năm, sơ bề trên Mary Christopher Moore cho biết:

“Đối với các nữ tu chúng tôi, mất mát lớn nhất của chúng tôi trên cơ sở cuộc sống hàng ngày là cuộc sống cộng đoàn, đó là trung tâm các đặc sủng của các nữ tu Felicia. Trong một ngày chúng tôi tập hợp năm lần - vào buổi sáng để cầu nguyện và thánh lễ, vào buổi tối để cầu nguyện và lần chuỗi mân côi, và ba lần khác vào các bữa ăn. Trong nhiều tuần qua ở các tu viện, chúng tôi phải giữ lệnh cách ly và khoảng cách xã hội, nên không có bữa ăn chung. Chúng tôi đau buồn về sự mất mát việc chia sẻ hàng ngày đó, nhưng chúng tôi phải tính đến nhu cầu sức khỏe cộng đồng và biết rằng Chân phước Mary Angela sẽ nói với chúng tôi, ‘Hãy phục vụ những nơi cần đến bạn’. Vì vậy, lợi ích chung của sức khỏe cộng đồng là điều quan trọng đối với chúng tôi hiện nay, vì lợi ích của nhau, của các nhân viên, cộng đồng, quốc gia và thế giới.”


Source:Aleteia