ISLAMABAD 10/12/04 -Theo nguồn tin của BBC, Thứ Trưỏng Bộ Tôn Giáo của Pakistan, ông Amir Leaqat Hussein tiết lộ có hàng ngàn đơn kiện cáo buộc các chức sắc tôn giáo và trường dậy đạo của Hồi Giáo thuộc cả hai giáo phái Sunni và Shia đã xâm phạm tình dục thiếu nhi trong những năm qua.

Theo lời ông Thứ Trưởng thì năm ngoái có hơn 2000 đơn kiện, nhưng cho đến nay chưa có vụ kiện nào thành công. Còn năm nay đã có hơn 500 đơn khiếu nại tu sĩ xách nhiễu tình dục các em trai cũng như gái.

Trước những vụ thưa kiện, ông Thứ Trưởng tuyên bố: “Đã đến lúc Pakistan phải biết một sự thất đau lòng là có căn bệnh xâm phạm tình dục thiếu nhi”. Ông Thứ Trưởng Hussein cũng cho biết ông đã nhận được nhiều lời đe dọa ám sát nhưng khảng khái tuyên bố ông chỉ làm nhiệm vụ, theo tiếng lương tâm và không hối hận gì với những lời tố cáo trước dư luận.

Vụ ông Thứ Trưởng phanh phui những bê bối trên đã làm một số lãnh tụ chính trị Hồi Giáo nổi giận. Tại quốc hội, một số dân biểu đòi Thứ Trưởng phải xin lỗi. Tuy nhiên, Ông Hussein đã không xin lối còn đưa ra chính trường hơp cụ thể của mình làm ví dụ. Ông nói “Năm lên 8 tuối, tô xúyt nữa bị một giáo sĩ xâm phạm tình dục tại một trường học đạo”.

Thứ Trưởng Bộ Tôn Giáo nói cơ quan chịu trách nhiệm về các trường dậy đạo ở Pakistan đã sẵn sàng hợp tác với Bộ Tôn Giáo để loại trừ thiểu số giáo sĩ mang tiếng xấu cho Hồi Giáo.

Paksitan đang phát động chiến dịch phòng chống bệnh AID. Chính phủ lợi dụng sự liên hệ mật thiết giữa dân chúng và giáo sĩ Hồi Giáo để phổ biến tin tưc về HIV