Đức Thánh Cha Phanxicô lên tiếng kêu gọi hòa bình và hòa giải tại Cộng hòa Dân chủ Congo hôm Chúa Nhật 18 tháng 12.

Quốc gia tại miền Trung châu Phi đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng chính trị vì tổng thống nước này tham quyền cố vị. Tổng thống Joseph Kabila hết nhiệm kỳ vào ngày thứ Hai 19 tháng 12 nhưng ông tuyên bố sẽ tiếp tục nắm chính quyền và một cuộc bầu cử lại không thể được tiến hành ít nhất là cho đến sau năm 2018.

Tình trạng bất ổn - bao gồm các cuộc biểu tình và bạo động, đã diễn ra sau các cuộc buộc là tổng thống Joseph Kabila âm mưu duy trì quyền lực vô thời hạn.

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 18 tháng 12, Đức Thánh Cha nói:

“Tôi xin tất cả anh chị em hãy cầu nguyện để cuộc đối thoại tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo có thể mở ra trong sự thanh thản để tất cả các hình thức bạo lực có thể tránh được vì lợi ích của quốc gia này.”

Tại thủ đô Kinshasa, cảnh sát đã thiết lập các trạm kiểm soát, trong khi binh sĩ trong những xe bọc thép đã được triển khai đến các điểm chiến lược trên khắp thành phố 12 triệu dân này.

Các chuyến bay đến Cộng hòa Dân chủ Congo đã trống rỗng, trong khi các chuyến bay từ nước này ra hải ngoại đầy ắp các thành viên của tầng lớp thượng lưu đang bỏ trốn ra nước ngoài.

Source: Vatican Radio: Pope Francis: Angelus appeal for peace in DRC