Một trẻ sơ sinh còn dính cuống rốn đã bị bỏ rơi trong hang đá của Nhà Thờ Chúa Hài Đồng.

New York (AP) Một điều bất ngờ đã xảy vào chiều ngày thứ hai tại một nhờ ở New York: Một trẻ sơ sinh còn dính cuốn rốn đã bị bỏ rơi tại ngay máng cỏ mừng Chúa Giánh Sinh. Cảnh sát đang truy tìm xem ai là người đã bỏ rơi đứa trẻ này.

Vào ngày thứ hai vào khoảng 11:30 trưa, người dọn dẹp nhà thờ Chúa Hài Đồng ở vùng Richmond Hill of Queen đã rời nhà thờ để đi ăn trưa và khi trở về lúc 1:00 chiều, anh ta nghe thấy tiếng trẻ em khóc nhưng không thấy ai ở đó cả.

Anh ta liền báo cảnh sát và chỉ cho thấy phía hang đá trước cửa nhà thờ có cảnh một trẻ em được bọc bằng khăn bông đặt nằm trong máng cỏ. Cha chính xứ Christopher Heanue viết trên trang mạng xã hội của mình rắng đứa trẻ là một bé trai, nặng khoảng 5 pounds.

Nhân viên cấp cứu đã đến và mang đứa trẻ vào nhà thương gần đó. Cảnh sát cho hay sức khỏe của đứa bé trong tình trạng tốt.

Thành phố New York có một luật mà người ta gọi nôm ra là luật thiên đàng an toàn quy định rằng bất cứ ai không cần phải khai tên của mình có thể đem bỏ rơi một trẻ sơ sinh tại một nhà thờ, bệnh viện, sở cảnh sát hay trạm cứu hỏa mà không bị truy tố. Nhưng cũng theo luật này, gọi là Luật Bảo Vệ Trẻ Em Bị Bỏ Rơi thì đứa trẻ bị bỏ rơi phải được ở lại với một người nào đó hay gọi cho cơ quan chức năng ngay lập tức. Cảnh sát cho biết, trường hợp bỏ rơi em bé trong nhà thờ hôm nay đã vi phạm luật Bảo Vệ Trẻ Em và cảnh sát đang truy tìm xem ai là người đã bỏ rơi em bé này.

Trong ngày thứ Ba, cảnh sát đã vào các khu phố lân cận để dò hỏi, tìm xem có ai, có cơ sở nào ghi lại được hình ảnh gì, cũng như phỏng vấn các nhân chứng để tìm ra mẹ của đứa bé.

Cha Haanue viết “ Chúng ta hãy cầu nguyện cho đứa trẻ, cho cha mẹ và cho cả người sẽ nhận nuôi đứa trẻ trong nhà mình.”