XUÂN LỘC - Sáng Chúa Nhật 27.4.2014, Giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, Giáo phận Xuân Lộc, tổ chức tổng kết khóa học Tiếng Anh cho 101 em không phân biệt lương giáo trong khu vực học miễn phí hoàn toàn. Hiện diện trong buổi tổng kết có Cha xứ Phero, Quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, và đặc biệt có hai vị khách nước ngoài là Soeur người Ireland và anh người Scotland đến thăm và dự buổi tổng kết với các em.

Hình ảnh

Khóa học chín tháng, trừ Chúa Nhật đầu tháng hoặc lễ trọng thì các em được nghỉ, còn lại học bình thường.

Các thầy đại chủng viện trực tiếp dậy các em cho biết: “Các em học rất chăm chỉ, tiếp thu bài khá tốt, nhưng các em cần trau dồi thêm kỹ năng nghe nói. Vì quá chú trọng học ngữ pháp ở nhà trường mà không được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nên hầu hết là các em thiếu tự tin trong giao tiếp ngoại ngữ”.

Nhưng sau khóa học nghe nhiều, nói nhiều, đối thoại trực tiếp, nên các em hôm nay mạnh dạn tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài.

Trước buổi tổng kết, các em được tập hát vui chơi trao đổi ngoại ngữ với hai vị khách đến thăm.

Kế đến là thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho lớp học được thành công kết quả tốt đẹp, và trong bài giảng lễ, Cha xứ Phero chia sẻ với cộng đoàn về công ơn dậy dỗ của Quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã hy sinh không quản nắng mưa, sức khỏe cũng như thời giờ quý báu, hàng tuần đến giúp các em có được kiến thức ngoại ngữ để về sau ra đời hội nhập với cuộc sống xã hội, thuận lợi trong công việc làm.

Sau lễ là phần tổng kết, trong dịp này một số em lãnh thưởng do đạt thành tích trong học tập, và còn lại mỗi em một phần quà của quý ân nhân giúp đỡ.

Hai vị khách nước ngoài đến thăm cho nhận xét: “Các em trả lời những câu hỏi rất tốt, song các em nên học cách yêu thích Tiếng Anh bằng trò chơi, bài hát, những hình ảnh, những câu chuyện tiếng anh và nhất là nên rèn luyện ngữ điệu, kỹ năng giao tiếp nhiều hơn nữa”.

Bình Khánh là giáo xứ mới, cha xứ mới, nhà thờ đang xây dựng mới, các tổ chức sinh hoạt phụng vụ đang từng bước được hình thành và củng cố. Hy vọng một ngày không xa, đây sẽ là nơi hội tụ nhiều niềm vui truyền giáo của Chúa và Hội Thánh.