CÔNG TÁC TỪ THIỆN TẠI GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH XUÂN LỘC

Đến với giáo xứ Bình Khánh vào một ngày Chúa Nhật 19/7/2015.Đón ngày mới là một cơn mưa lất phất, làm bầu không khí nơi đây trở nên dễ chịu hơn.

Rồi nắng cũng lên, thời tiết trở nên thật đẹp. Nó làm cho tinh thần cũng như công việc của Ban Caritas giáo hạt Xuân Lộc cũng như các hoạt động của các thiện nguyện trở nên thoải mái và hăng hái hơn.

Xem Hình

Công việc được sắp xếp và triển khai một cách linh hoạt và khoa học.Từ khâu chuẩn bị bàn ghế, phiếu khám bệnh đến khâu khám và phát thuốc.

Công việc thu phiếu khám bệnh và phát số thứ tự được bắt lúc 7 giờ. Đoàn từ thiện Hội Chữ Thập đỏ thành phố Biên Hòa , Hội chữ Thập đỏ phường Hố Nai, phòng khám an bình và quí vị hảo tâm có mặt ở giáo xứ trước 8 giờ.

Đúng 8 giờ đoàn bắt đầu làm việc đến 11g 30’ được tất là 315 bệnh nhân.

Hơn 12giờ trời Bình Lộc gió lớn và đổ cơn mưa và đoàn kết thúc công việc 14giờ cùng ngày.

Những bệnh nhân là những gia đình nghèo thuộc xã Bình Lộc, xã Bảo Vinh, Xã Suối Tre và một phần của bà con ở ngoài Thị xã Long Khánh.

Đến với hoạt động khám bệnh hôm nay còn có các bà con lương dân và tôn giáo bạn.

Theo như bà Trần Thị Dung (55 tuổi) cho biết bà là một lương dân thuộc Ấp 1, xã Bình Lộc là hàng xóm của một người có đạo cho bà hay hôm Chúa Nhật này có đoàn từ thiện đến tổ

chức khám bệnh ở giáo xứ Bình Khánh.Bà mừng lắm vì cách đây 2,3 năm bà bị chứng đau

khớp đã đến Sài Gòn và khám ở bệnh viện Hòa Hảo ban đầu có đỡ nhưng sau này bà không có đủ điều kiện để tiếp tục khám bệnh và uống thuốc nên bệnh lại tái phát, nay có các bác sĩ đến thăm, khám bệnh và cho thuốc nên bà cảm thấy rất xúc động và cảm kích.

Không những các bà con lương dân ngoại đạo cảm phục mà các giáo dân cũng rất vui và nể phục với các tổ chức như thế này. Theo ông Đào Duy Thiện (76 tuổi) thuộc ấp Xuân Thiện cho hay ông được biết đến chương trình là nhờ cha xứ có báo trên nhà thờ, được con chở đếnnhà thờ vào lúc 7h30 để khám bệnh. Trước đây ông từng bị đau tim, nay tuổi già thêm bệnh đau khớp, không làm ra tiền mà con cái lại ở xa, điều kiện để được khám và chữa bệnh là rất khó khăn. Đến với buổi khám bệnh hôm nay ông cảm thấy rất vui và ấm áp tình người bằng vào những nụ cười, sự chu đáo cũng như sự khám bệnh tận tình của đội ngũ y bác sĩ. Ông mong rằng các ban nghành tổ chức tự nguyện như thế này luôn được mạnh khỏe, tươi vui để có thể đem công sức cũng như tinh thần đến để giúp đỡ những người như chúng tôi.

Bà Nghiêm Yến Nga người cùng đoàn từ thiện, bà là Tổng giám đốc công ty cổ phần Thiện Tâm , bà còn là nhà báo, giảng viên trường Đại học, bà cho biết : “Tôi cũng thường đi đến và làm việc ở những vùng sâu vùng xa với nhiều hoạt động khác nhau, với mỗi nơi bà đi đến có những ưu điểm khác nhau nhưng đến với ngày hôm nay bà thấy sự thành công và ấn tượng nhất đó là nụ cười luôn nở trên môi, sự nhiệt tình và tận tâm của cha xứ và các tình nguyện viên đã đem đến cho bà cũng như các bà con đến thăm khám cảm giác ấm áp tình người, nếu trong tương lai nơi đây còn tổ chức những hoạt động như thế này bà nhất định sẽ có mặt.”

Đoàn còn gửi tặng 5 chiếc xe đạp mỗi chiếc trị 1.200 000 đ cho các em nghèo không có điều kiện đến trường (xã bình lộc 4 và xã Bảo Vinh 1 chiếc, 8 chiếc xe lăn trị giá 1.050 000 đ)

Tổng kết hôm nay, đoàn đã làm việc khám bệnh và phát thuốc cho hơn ba trăm bà con. Ai ai cũng cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi vì mọi việc đã diễn ra tốt đẹp, cảm kích trướctấm lòng của các ban ngành tổ chức các bạn thiện nguyện viên đã có mặt trong ngày hôm nay để giúp đỡ mọi người để cho những người có hoàn cảnh khó khăn có diều kiện được khám bệnh.

Ảnh : Giuse Hoàng Bá Quyền

Ban TT Gx.Bình Khánh