Đồng Hương Gx Mỹ Yên, GP Vinh, cầu nguyện hiệp thông với quê hương

Lúc 07 giờ 00 chiều, thứ Sáu, ngày 15 tháng 11, có khoảng 30 thuyền nhân đồng hương, gốc giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh đang được chính quyền Úc Châu cho tạm trú tại thành phố Adelaide, Nam Úc, có những anh chị em mới được tự do khoảng vài tháng nay, đã cùng nhau tụ họp tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên quê hương, tại nhà nguyện Saint Augustine của giáo xứ Saint Augustine vùng Salisbury, thành phố Adelaide, Nam Úc do linh mục Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine chủ tế, cùng với sự tiếp tay, hỗ trợ của nhóm anh em Hội Bạn Thái Hà Nam Úc.

Khoảng 06 giờ 00 chiều, nhóm đồng hương Mỹ Yên đã đến nhà nguyện Saint Augustine để tập hát Thánh Ca và chuẩn bị sắp xếp công tác phụng vụ cho Thánh Lễ.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, là buổi thắp nến cầu nguyện cho quê hương, đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên quê nhà và những nạn nhân bị bạo quyền cộng sản đàn áp, đánh đập dã mãn và đang bị bắt bớ giam cầm.

Trong lúc cầu nguyện, nhóm truyền thông Vietcatholic Network video Tin GHVN đã cho trình chiếu đoạn phim phóng sự về cuộc đàn áp tôn giáo của chính quyền, công an xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An đánh đập dã man những giáo dân hiền hòa chất phác của giáo xứ Mỹ Yên, khiến cho các anh chị em xa quê hương, nhìn thấy những hình ảnh người thân bị đánh đập tàn bạo, không khỏi bùi ngùi xúc động.

Buổi cầu nguyện đã diễn ra thật sốt sáng và rất cảm động. Mọi người hướng trọn tâm hồn lên Thiên Chúa và cầu xin sự bình an cho quê hương

Sau Thánh Lễ, anh chị em đồng hương Mỹ Yên đã có một bữa ăn thân mật tại hội trường giáo xứ Saint Augustine để họp mặt hàn huyên, tâm sự, nhắc nhớ lại những kỷ niệm lúc còn ở quê nhà.