Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami mừng Lễ Đức Mẹ Mân côi và cầu nguyện hiệp thông với Đức Giám Mục và giáo dân địa phận Vinh.

Hôm nay Chúa Nhật 06-10-2013, thời tiết tại vùng Nam Florida nắng ấm cho dù đang có sự đe dọa của cơn bão Karen từ vịnh Mexicô thổi đến. Những người con của Đức Mẹ Lavang từ khắp các ngả đường, trẩy đến Nhà thờ dự giờ chầu kinh Lòng Thương Xót Chúa mỗi Chúa Nhật đầu tháng, để tôn vinh lòng thương xót Chúa, xin ơn tha thứ và cầu nguyện cho việc bảo vệ sự sống. Sau giờ chầu là Thánh Lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân côi, và cùng với các anh chị trong Ca đoàn mừng Thánh Bổn mạng Thèrese Hài đồng Giêsu. Cùng đồng tế với cha QN có cha khách Minh Anh, từ tổng giáo phận Huế. Thánh Lễ được thêm phần sốt sắng nhờ tiếng hát của các anh chị ca đoàn trong ngày Lễ mừng Bổn mạng và cũng là để chia tay với sơ Thành, ca trưởng trong những năm qua, trước khi trở về Huế làm việc cho Hội Dòng Đức Mẹ Đi Viếng.

Xem Hình

Vì trong tháng Mân Côi kình Đức Mẹ, nên ngay sau bài hát Kết lễ, Cha chủ tế đã mời mọi người tiến lên nhận một tấm card hình Đức Mẹ với chục kinh Mân côi liên kết đọc trong suốt năm cầu nguyện cho gia đình, Cộng đoàn và thế giới.

Và đã thông báo tuần trước, ngay sau Thánh Lễ, Cộng đoàn đi ra Đài Đức Mẹ cầu nguyện tôn vinh Đức Mẹ và nhất là hiệp thông với Đức Cha Phao lô Nguyễn thái Hợp, chủ chăn của giáo phận Vinh, và giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, đang bị chính quyền CS đàn áp về tự do tín ngưỡng và nhân quyền. Hầu như cả nhà thờ, gồm cả các em Thiếu nhi, đã tề tựu tại khuôn viên Đài Đức Mẹ. Cha chủ tế mở đầu với ý cầu nguyện, rồi Cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ 10 Kinh Mân côi, và 4 đại diện là sơ Hương, ông chủ tịch Linh, chị Cẩm (ca đoàn) và Trưởng K. Chung (đoàn Thiếu nhi) đã dâng những lời cầu nguyện cho Giáo Hội hoàn vũ, cho Giáo Hội và quê hương Việt Nam, cho Đức Cha và giáo dân xứ Mỹ Yên, cho chính quyền CS biết tôn trọng tự do tín ngưỡng và nhân quyền; và cho mọi Kitô hữu biết can đảm làm chứng cho công lý. Buổi cầu nguyện kết thúc bằng bài hát quen thuộc: Kinh Hoà Bình của Thánh Phanxicô, mời gọi người Kitô trở nên khí cụ bình an của Chúa và can đàm đem chân lý, an hoà vào trong xã hội.

Truớc khi mọi người ra về, cha QN thông báo là từ Chúa Nhật hôm nay, Cộng đoàn sẽ có thêm một Thánh Lễ vào lúc 7:00 tối.

Xin tạ ơn Chúa, Mẹ Lavang, và Thánh cả Giuse vì một ngày qua với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

LM. Giuse Nguyễn Kim Long.