Thông tin: Ghi danh tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio 2013

H: Có phải chúng tôi cần ghi danh để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio 2013?
Đ: Đúng vậy, tất cả các bạn trẻ muốn tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio 2013 nên ghi danh trực tuyến (online).

H: Tại sao cần phải ghi danh?
Đ: Ghi danh (đăng ký) là cánh cửa để khách hành hương bước vào ĐHGTTG Rio 2013. Thông qua việc ghi danh, các bạn trẻ mới chính thức trở thành tham dự viên của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio 2013. Điều này cũng giúp ban tổ chức biết khách hành hương cần những gì để có thể đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của họ (ăn, ở, giao thông...) Đó là lý do tại sao mà việc ghi danh là rất quan trọng đối với bạn.

H: Chúng tôi có thể ghi danh ở đâu?
Đ: Ghi danh phải thực hiện trực tuyến (online) thông qua trang web: www.rio2013.com. Mọi thông tin bạn có thể tìm thấy trên trang web chính thức này.

H: Chúng tôi ghi danh như thế nào?
Đ: Các bạn hãy ghi danh theo nhóm. Việc ghi danh sẽ do trưởng nhóm thực hiện. Nhóm của bạn cũng phải có một người trưởng nhóm thứ hai, tốt nhất là hai người trưởng nhóm nên là một người nam và một người nữ. Mỗi nhóm có thể tối đa gồm 50 thành viên, kể cả hai trưởng nhóm.

H: Có giới hạn số lượng ghi danh không?
Đ: Không giới hạn số lượng khách hành hương ghi danh. Tất cả mọi người đều được chào đón đến với ĐHGTTG Rio2013.

H: Tôi không có nhóm nào cả. Làm sao để tôi ghi danh?
Đ: Bạn có thể thiết lập một nhóm mới hoặc tham gia vào một nhóm đã có (ví dụ như: giáo phận, thành phố, giáo xứ, trường học...). Nếu bạn không thể tham gia vào bất kỳ nhóm nào, bạn có thể ghi danh riêng lẻ (nhóm một người).

H: Tôi phải làm sao nếu nhóm của tôi có trên 50 người?
Đ: Nhóm trên 50 người phải được chia tách thành nhiều nhóm nhỏ, mà mỗi nhóm nhỏ không quá 50 người. Sau đó, các nhóm nhỏ này có thể được liên kết với nhau bởi một nhóm chính.

H: Xin cho biết biểu giá của các gói ghi danh?
Đ: Có biểu giá khác nhau cho từng loại gói (sự khác biệt ở điểm: có bao gồm chỗ ở và các bữa ăn hay không), và nhóm các quốc gia được phân loại. Để giúp khách hành hương đến từ các quốc gia có nền kinh tế khó khăn có thể tham gia Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, các quốc gia được phân loại thành các nhóm A, B và C. Việc phân loại này sẽ xác định biểu giá ghi danh. Biểu giá được liệt kê theo hình sau dưới đây.

H: Tôi có cần visa (thị thực) để nhập cảnh vào Brasil không?
Đ: Khách hành hương từ một số quốc gia cần phải có visa để nhập cảnh Brasil. Để biết thêm thông tin, xin tham khảo trang web:
https://scedv.serpro.gov.br/
hoặc đại sứ quán, lãnh sự quán của Brasil tại quốc gia của bạn. Hãy tìm hiểu chắc chắn về các thủ tục xin cấp visa vì quá trình này có thể mất vài ngày.

H: Có giới hạn độ tuổi tham dự ĐHGTTG Rio 2013 không?
Đ: Có. Tuổi tối thiểu để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio 2013 là 14 tuổi. Ngoài ra, thiếu niên từ 14 đến 18 tuổi phải đi kèm với người trưởng thành (không nhất thiết là cha mẹ) trong cùng một nhóm, để họ chịu trách nhiệm giám hộ.

H: Tôi đã ghi danh làm thiện nguyện viên nhưng tôi không được tuyển chọn. Vậy tôi có cần ghi danh lại để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới không?
Đ: Có. Ứng viên thiện nguyện không được tuyển chọn nên ghi danh lại làm khách hành hương.

H: Quá trình nhận đơn ghi danh tham dự kéo dài bao lâu thì hết hạn?
Đ: Nhận đơn ghi danh kéo dài đến tận những ngày Đại Hội diễn ra. Điều quan trọng là các nhóm hành hương nên ghi danh càng sớm càng tốt.

H: Tôi phải làm những việc gì khi ghi danh?
Đ: Xin vui lòng đọc hướng dẫn và làm theo bảng giới thiệu tại:
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.481315295229733.117757.111177438910189&type=3
và trang ghi danh tại: http://www.rio2013.com/en/registration

H: Phái đoàn đại biểu hoặc phái đoàn Hội đồng Giám mục Công Giáo thì ghi danh như thế nào?
Đ: Trong lúc ghi danh sẽ có tùy chọn "Type Entity" (loại khách), điều đó sẽ xác định loại nhóm nhóm tham dự như: phong trào, dòng tu, hội đoàn, giáo phận, hoặc những người khác.

H: Những gia đình có con cái dưới 14 tuổi phải làm gì khi muốn tham dự Đại Hội?
Đ: Tuổi tối thiểu để ghi danh là 14 tuổi. Ngoại lệ xin gửi email tới: inscricao@rio2013.com