Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Đức Thánh Cha Phanxicô đã trở lại Rome, sau khi cử hành thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới 2013 tại Rio Brazil, với gần 3 triệu người hành hương, một thánh lễ Giáo Hoàng lớn nhất trong nhiều năm qua.

Chuyến bay của Đức Giáo Hoàng từ sân bay Rio de Janeiro về Rôma đã mất 11,30 giờ. Đức Giáo Hoàng đã bay qua các vùng trời Brazil, Senegal, Mauritania, Algeria và cuối cùng Ý, nơi ngài hạ cánh tại sân bay Ciampino ở Rome.

Trên đường từ sân bay về Vatican, Đức Thánh Cha đã đến Đền Thờ Đức Bà Cả, để cầu nguyện trước ảnh Đức Mẹ. Như một món quà, ngài để lại một áo thể thao màu xanh lá cây và một quả bóng có hàng chữ ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Rio De Janeiro.

Tưởng cũng nên nhắc lại là hai ngày trước khi bay sang Brazil, chính xác là lúc 16:45 phút ngày thứ Bẩy 20 tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến đền thờ Đức Bà Cả để xin Đức Mẹ phù hộ cho chuyến tông du sắp tới của ngài tại Brazil, cho những người trẻ, và tất cả các tín hữu sẽ tập trung tại Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro và cho tất cả những người trẻ trên toàn thế giới.

Trước ảnh Đức Maria là phần rỗi của dân Rôma, Đức Giáo Hoàng đã cầu nguyện trong thinh lặng hơn nửa giờ, sau đó ngài dâng lên Đức Mẹ một vòng hoa và thắp một ngọn nến.