A. Về Truyền Hình:

Hãng phim Đức Tin và Giá Trị trình bày phim truyện kịch truyền hình đầy hấp dẫn có tên là Joan của Arc: Người Con của Chiến Tranh, Binh Sĩ của Thiên Chúa (Joan of Arc: Child of War, Soldier of God) cùng với phần bình luận của những sử gia và những người đầy óc sáng tạo qua việc khám phá về cuộc đời của một huyền thoại. Phim được trình chiếu trên Kênh Hallmark, vào ngày 21 tháng 3.

Kênh Địa Lý Quốc Gia (National Geographic Channel) sẽ chiếu đi chiếu lại hai cuốn phim dài một giờ đồng hồ có tên là Sự Đóng Đinh (Crucifixion) và Mật Mã Thánh Kinh (Bible Code), những thám tử pháp y đến vùng Đất Thánh để tìm hiểu về Đạo Kitô Giáo thời sơ khai. Phim được trình chiếu vào ngày 27 tháng 3.

Để hiểu biết về những khám phá và tiến bộ mới nhất trong ngành chăm sóc sức khỏe và y học, hãy xem chương trình có tên Sức Khỏe Tổng Quát Của Bạn (Your Total Health), được trình chiếu hằng tuần trên kinh của đài truyền hình NBC.

Để tìm được những câu cách ngôn hằng tuần và thông thái, hãy nhớ xem G.K. Chesterton: Vị Tông Đồ của Lương Tri (The Apostle of Common Sense) trên kênh truyền hình Công Giáo EWTN.

Nếu bạn quá lo lắng về việc con cái bạn xem truyền hình quá nhiều, thì bạn hãy mời các con bạn tự tạo ra những gì mà chúng thích xem bằng việc sử dụng các tài liệu hướng dẫn từ Axtelevision. Chúng sẽ nhận được một đĩa DVD dạy cách tạo ra một phim về con rối. Mục đích của chương trình là kích thích sự sáng tạo của trẻ và giúp các em học được những giá trị thực tế, và đồng thời khuyến khích các em về cách biết đưa ra những quyết định đúng đắn. Muốn biết thêm nhiều chi tiết, hãy ghé thăm trang web của Axtelevision tại địa chỉ: www.axtelevision.com.

B. Về Phim Ảnh:

Hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng đứng đầu danh sách đó là Những Người Rôbốt (Robots) và Cậu Bé Hơi Nước (SteamBoy). Trong Robots, một cậu bé thần đồng nhỏ tuổi (do tài tử Ewan McGregor đọc) muốn thiết kế ra các rôbô có đủ khả năng để biến cho thế giới này trở thành một nơi sống tốt đẹp hơn, nhưng ngặt một nổi, những ước mơ của cậu đã bị một tập đoàn bạo chúa thách thức. Phim được chiếu vào ngày 11 tháng 3.

Trong phim hoạt hình đầy nghẹ thở SteamBoy, một nhà sáng tạo phi thường nhận được một gói kiện bí mật chứa đựng một dạng năng lượng mới và dùng nó để chiến đấu chống lại mà quỷ, tà ma, và đã cứu mọi cư dân của vùng Victoria bên Luân Đôn khỏi sự hủy diệt. Phim được trình chiếu vào ngày 18 tháng 3.

Phim Công Chúa Băng (Ice Princess) kể về một cô bé chuyên thích đọc sách bổng dưng trở thành một con thiên nga trượt băng ở tuổi hãy còn rất trẻ. Phim được trình chiếu vào ngày 18 tháng 3.

Vào Ngày Lễ Thánh Patrick, hãy đón xem phim Những Cậu Con Trai và Con Gái Đến Từ Quận Clare (The Boys and Girl from County Clare). Chuyện phim dựa trên bối cảnh của một buổi trình diễn nhạc dân tộc với những giọng hát khàn khàn. Phim được chiếu vào ngày 11 tháng 3.

Một người mẹ độc thân ở Glasgow yêu cầu một người lạ đóng vai người cha của đứa con 9 tuổi của mình trong một chuyện phim đầy tính hài hước và cảm động có tên là Thưa Frankie (Dear Frankie). Phim được trình chiếu vào ngày 4 tháng 3.

Từ Anh Quốc, hai cậu bé không có mẹ đã tìm được một túi sách chứa đầy tiền trong đó, trong một chuyện phim đầy phép mầu nhiệm và thiêng liêng, có tên là Hàng Triệu (Millions). Phim được trình chiếu vào ngày 11 tháng 3.

Peter O’Toole và Omar Sharif cùng đóng trong một thiên sử ca về Kinh Thánh có tên là Một Đêm Với Vị Vua (One Night With The King), nhằm kể về một cô gái gốc Do Thái trẻ tuổi, người sau này trở thành Esther, Hoàng Hậu của Persia, và đã cứu dân tộc của Cô thoát khỏi sự hủy diệt của bàn tay Xeres. Phim được trình chiếu vào ngày 25 tháng 3.

Những Con Vẹt Rừng của Đồi Telegraph (The Wild Parrots of Telegraph Hill) là một cuốn phim thời sự mang tính hùng biện và cảm hứng nói về một vị Thánh Phanxicô của người Bôhem và mối quan hệ của Ngài với những con vẹt đầu đỏ ở vùng San Francisco. Phim được trình chiếu vào ngày 4 tháng 3.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Phim Nhóm Giúp Lễ (Altar Gang), đây là loại phim nhạc kịch xen lẫn nhau rất vui nhộn để dạy cho các trẻ em Công Giáo về những nền tảng chính yếu của Đức Tin, cụ thể là trong Thánh Lễ.

Phim Chúng Ta Đã Sai Lầm (We’ve Been Wronged) đến dưới dạng đĩa DVD kể về chiếc thuyền nhan khói Skiff và AJ Aspergillum, để giúp các em học hỏi được giá trị của việc tha thứ và tầm quan trọng về lòng nhân từ của Thiên Chúa. Muốn đặt mua, xin ghé tới trang web của Trung Tâm Giải Trí Lumen ở địa chỉ: www.lumen.tv.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 03/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)