Nên xem gì trong Tháng 04/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

Mạc Khải (Revelations), là một bộ phim 6 tập nói về một nhân vật Công Giáo, và sẽ được trình chiếu trên đài truyền hình NBC. Natascha McElhone đóng vai nữ tu cùng với một nhà vật lý thiên văn đầy vẽ hoài nghi, khám phá ra các dấu hiệu được mạc khải trong Thánh Kinh vốn rất gần. Phim được trình chiếu vào ngày 13 tháng 4.

Bộ phim Ngoài Rừng (Out of Woods), do nam diễn viên Ed Asner, thủ vai, mô tả về một nhà tu ẩn dật đạo đức từ phương Đông, người đã khiến anh phải suy nghĩ lại về lối sống vật chất của gia đình anh. Phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Hallmark, vào ngày 16 tháng 4.

Cuộc chiến của FDR với căn bệnh liệt, và làm thế nào mà những nghiên cứu của Ông để tìm ra cách chữa trị tại một khu rừng xa xôi, hẻo lánh ở Georgia, đã giúp Ông thắng được 4-nhiệm kỳ trong vai trò Chủ Tịch, chính là đề tài được trình chiếu trên kinh HBO, có nhan đề Những Mùa Xuân Ấm Áp (Warm Springs), vào ngày 30 tháng 4.

Một bộ phim thứ nhì nói về việc nhập thể có tiêu đề là: Ngôi Nhà Nhỏ Trên Vùng Thảo Nguyên (Little House On The Prairie), nhằm giới thiệu với những người xem trẻ tuổi về nữ tiểu thuyết gia, Laura Ingalls Wilder’s. Loạt phim mới này sẽ được trình chiếu trên kênh truyền hình ABC vào các ngày 2, 9, 16 và 23 tháng 4.

Những anh hùng trong cuộc sống đời thường đến từ tiểu bang của vì sao lẽ loi (tức tiểu bang Texas) được minh họa trong cuốn phim có nhan đề 14 Tiếng Đồng Hồ (14 Hours), của Johnson & Johnson diễn lại bi kịch mà các bệnh nhân và các nhân viên của một bệnh viện đang bị một cơn bảo lớn đe dọa. Trong tình huống đó, toàn thể cộng đồng cùng đoàn kết, gắn bó hành động để bảo đảm không có một mạng sống nào bị mất đi. Phim được trình chiếu trên kênh truyền hình TNT vào ngày 3 tháng 4.

B. Về Phim Ảnh:

Phim Anh Dũng (Valiant), là bộ phim hoạt hình mới nhất, kể về một con chim bồ câu gổ vốn bị coi thường, bổng dưng trở thành một người hùng đưa thư trong Lực Lượng Hàng Không của Hoàng Gia Anh trong suốt Đại Thế Chiến Thứ II. Anh đã cùng bạn đồng đội của anh dũng cảm tấn công lại kẻ thù chính là bọn diều hâu, để đưa tất cả mọi thư từ đến cho người nhận. Phim được chiếu vào ngày 15 tháng 4.

Trong một phim hài kịch vui nhộn mang không khí gia đình, có tên là Bật Lên (Rebound), Martin Lawrence đóng vai huấn luyện viên của đội bóng rổ ở một trường trung học, với phong cách huấn luyện hài hước nhưng hiệu quả, đã khiến không ít người phải bật cười. Phim được trình chiếu vào ngày 8 tháng 4.

Phim Người Phiên Dịch (The Interpreter), là bộ phim ly kỳ gây cấn cho người lớn, lấy bối cảnh tại Liên Hiệp Quốc, do hai diễn viên Nicole Kidman và Sean Penn đóng. Phim được chiếu vào ngày 22 tháng 4.

Cả gia đình sẽ cảm thấy thú vị về cuốn phim Madison, là một câu chuyện thật kể về một người thợ sửa máy lạnh ở tiểu bang Indiana (do tài tử Jim Caviezel đóng), là người đã thí nghiệm ra chiếc thủy phi cơ để chống lại những tên đua thuyền máy trên thế giới. Phim lấy bối cảnh của năm 1971, tại một ngôi làng nhỏ ở Hoa Kỳ. Phim được trình chiếu vào ngày 22 tháng 4.

Phim Đông Chí (Winter Solstice), là một bộ phim mang tính giáo dục, đưa ra từng chỉ dẫn một sau khi bị thất bại, với Anthony LaPaglia, trong vai của một người trang trí vườn tược, với giọng nói nhỏ nhẹ, Ông đã cố gắng diện đối với những cảm nghĩ của riêng mình và hướng dẫn những người con trai của Ông tránh khỏi những chọn lựa sai lầm trong cuộc đời. Phim được chiếu vào ngày 8 tháng 4.

Những bộ phim mang tính xã hội sẽ được trình chiếu tại Hollywood trong suốt sáu ngày Liên Hoan Phim Artivist, ghi nhận các diễn viên Mira Sorvino, James Cromwell và các tổ chức như: Ngăn Ngừa Việc Lạm Dụng Trẻ Em và Hoà Bình Xanh.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Trong năm 2004, bộ phim có sức thu hút mạnh mẽ nhất là cuốn phim có nhan đề Người Đàn Bà Tự Do (Woman Thou Are Loosed), đã được Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đánh giá 1 trong 10 phim hay nhất. Kimberly Elise đóng vai một người phụ nữ trẻ đã bị lạm dụng đã cố tìm hiểu về quá khứ của Cô và đã tìm được sự cứu rỗi với sự trợ giúp của một vị mục sư Anh Giáo là T.D.Jakes.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar là Geraldine Page, đóng trong cuốn phim có nhan đề Chuyến Du Hành về Vùng Phong Phú (The Trip to Bountiful), dựa trên vở kịch của Horton Foote. Phim kể về những kỷ niệm và những tình cảm dịu êm của một nữ diễn viên đứng tuổi. Phim sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 4.

Hành Tinh Thiêng Liêng (Sacred Planet), là một cuốn hấp dẫn, mê ly kể về những Kỳ Công của Trái Đất. Sự khôn ngoan của những nền văn hóa bản xứ được thêu dệt qua việc tự thuật của Robert Redford, cuốn phim đưa ra một lời cảnh cáo hùng hồn về thảm họa mà nhân loại đang đổ dồn vào thế giới tự nhiên. Phim sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 4.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 05/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)