Chúa nhật ngày 03 tháng sáu, Lễ Kính Một Đức Chúa Trời Ba Ngôi, cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột vinh dự được chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.

Xem hình ảnh

Đến với ngày chầu lượt, cộng đoàn giáo xứ vui mừng được đón tiếp Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, Cha quản hạt chính tòa Alphongsô Nguyễn Ngọc Châu và các quý Cha trong giáo phận cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn giáo xứ. Ngoài ra, còn có cộng đoàn các giáo xứ trong giáo phận về hiệp thông với giáo xứ Hàng Bột trong ngày chầu lượt như: giáo họ Đạo Nguyên, giáo xứ Mỗ Xá, giáo xứ Lưu Xá, giáo xứ Thượng Lao, giáo xứ Nam Định và các giáo xứ trong hạt Chính tòa.

Trong ngày chầu lượt của giáo xứ có 4 Thánh lễ, trong đó có 2 Thánh lễ Đồng tế.

Thánh lễ thứ nhất lúc do Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Kiều chủ sự lúc 6 giờ 30 sáng. Sau Thánh lễ, Ngài chủ sự nghi thức khai mạc ngày chầu lượt của giáo xứ.

Thánh lễ thứ hai được diễn ra lúc 10 giờ sáng, do cha Alphongso Nguyễn Ngọc Châu, quản hạt Chính Tòa – Chính xứ Hàm Long chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có 7 cha trong giáo phận.

Thánh lễ thứ ba được diễn ra lúc 5 giờ chiều, do Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng chủ sự, đồng tế với Ngài có cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Kiều.

Và Thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày chầu lượt do cha Antôn Nguyễn Văn Độ - phó xứ Đại Ơn chủ sự.

Ngày chầu của giáo xứ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và mang lại mỗi người đến dự nhiều lợi ích thiêng liêng, nhất là Mầu nhiệm Một Chúa Trời Ba Ngôi ngự trong Bí tích Thánh Thể.