Sáng nay, ngày 10/9/2006, giáo xứ Hàng Bột hân hoan chào mừng Đức tổng, cha Tổng đại diện cùng quý Cha về ban bí tích Thêm Sức cho khoảng 60 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xứ Hàng Bột đón mừng đưc TGM Hà Nội
Ngay từ sáng sớm, một không khí tràn đầy háo hức vui tươi đã hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người trong giáo xứ, tất cả đều được chuẩn bị sẵn sàng để chào đón vị Cha chung “Chạnh lòng thương “đến với mình.

Từ những ngày trước đó, giáo xứ đã tổ chức nhiều buỗi sinh hoạt, tĩnh tâm cho các em được lãnh Bí tích hôm nay. Các em thiếu nhi xếp thành hai hàng thật đẹp mắt để chào đón Đức Tổng. Ngôi Thánh đường thân thương của giáo xứ cũng đã chặt ních giáo dân đến tham dự ngày trọng đại này.

Cũng như xưa, Chúa thánh linh tràn ngập tâm hồn các Tông đồ, khiến các Ngài được gia tăng lòng Tin, nhờ đó sẵn sàng ra đi làm chứng tá cho Chúa. Ngày hôm nay, các em cũng được lĩnh nhận ơn đó, chính Chúa Thánh Thần đã tác động các em và Chúa Thánh Thần ở trong các em. Cũng vậy, mỗi người trong giáo xứ đều tin tưởng, cậy trông ơn Chúa thánh thần sẽ hướng dẫn cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột trong đời sống thiêng liêng để trở nên chứng tá cho Chúa ngay trong môi trường sống thường nhật của mình.

Với lòng biết ơn vô hạn của giáo dân nơi đây. Một em được chịu phép thêm sức hôm nay đã thay mặt cộng đoàn, dâng lên Đức Tổng, Cha Tổng đại diện và quý cha những lời cảm tạ tri ân:

Các em được chịu phép thêm sức
“Trọng kính Đức Tổng, Cha tổng đại diện, quý cha và toàn thể cộng đồng dân Chúa

Chúng con sung sướng được Đức Tồng về Giáo Xứ đặt tay trên đầu để xin ơn Chúa thánh thần xuống trên chúng con, Chúng con xin cúi đầu cám ơn.

Chúng con kính cám ơn Cha tổng đại diện, quý cha đã yêu thương, quan tâm, dạy dỗ chúng con qua thánh lễ mỗi ngày. Đặc biệt, chúng con kính cám ơn Cha Xứ đã hy sinh dạy dỗ chúng con như mẹ hiền. Xin Chúa gìn giữ Cha khoẻ mạnh, tràn đầy ơn Chúa để tiếp tục hướng dẫn chúng con

Chúng con cũng xin cám ơn quý Dì, ông bà cha mẹ, anh chị đã dạy dỗ chúng con biết Chúa, thường xuyên khích lệ, tạo điều kiện cho chúng con được đến nhà thờ và tham dự mọi sinh hoạt của Giáo Xứ. Đặc biệt đã tổ chức và dâng lời cầu nguyện cho chúng con trong thánh lễ hôm nay.

Một lần nữa, trong niềm vui của đại lễ hôm nay,chúng con xin cảm tạ hông ânn Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giám mục, Cha tổng đại diện, quý Cha, Bố mẹ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.”

Giáo dân Hàng Bột