HÀ NỘI - Lúc 17g, Chúa nhật 4 Phục sinh - Lễ Chúa Chiên Lành ngày 29/4, tại nhà thờ Hàng Bột, Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng, giáo sư Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu với sự tham dự của quý Sơ Dòng Thánh Phaolô thành Chartres cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Xem hình ảnh

Trước khi bước vào thánh lễ là phần giới thiệu ơn gọi tu triều và tu dòng, do các diễn viên không chuyên sắm vai trong tu phục xinh xắn. Phần giới thiệu ơn gọi Tu triều với hàng giáo phẩm trong Giáo Hội, phẩm trật gồm có; Đức Hồng Y, Giám mục, Linh mục, chủng sinh. Tiếp đó là phần giới thiệu linh đạo và sứ vụ của một số Dòng tu hiện đang có mặt tại Việt Nam như; Dòng Xitô, Dòng Phanxicô, Dòng Don Bosco, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Lasan, Dòng Đaminh, Dòng Tên, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Phaolô thành Chartres, Dòng Đức Mẹ Vỗ Nhiễm, Dòng Kín, Dòng Nữ Tử Bác Ái và Tu Hội Đời.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha giáo Giuse nhấn mạnh tới Ơn gọi linh mục và tu sĩ được xuất phát từ gia đình và chính gia đình là thửa đất tốt để phát triển ơn gọi. Hiện nay, trong giáo phận Hà Nội có gần 150 giáo xứ trong đó có 50% giáo xứ là có linh mục nên giáo phận chúng ta rất cần những bạn trẻ hăng hái, sẵn sàng đáp trả tiếng gọi của Chúa để đi theo Chúa và để trở thành những mục tử tốt lành trên cánh đồng truyền giáo và tái truyền giáo.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha giáo Giuse kêu gọi mọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, đặc biệt là cầu nguyện và giúp đỡ cho Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, nơi đào tạo linh mục cho 8 giáo phận Miền Bắc.