HÀ NỘI - Theo nhịp sống của niên lịch phụng vụ Giáo Phận. Giáo Xứ An Thái năm nay được thay mặt Giáo Phận Chầu Thanh Thể vào ngày Chúa Nhật 27 tháng 05 trùng ngày toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Đại lễ Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đây là hồng ân vô cùng lớn lao cho Giáo Xứ. Giáo Xứ An Thái ở ngõ 460 Đường Thuỵ Khuê, Quận Tây Hồ, Thành Phố Hà Nội là một trong những Giáo Xứ nhỏ bé nhất trong Giáo Phận xét cả về địa lý và con số Giáo Dân, chỉ có hơn 100 Giáo Dân.

Xem hình ảnh

Ngày Chầu lượt được cử hành trang nghiêm và sốt sắng. Vào lúc 6h30 sáng Cha Cố AnPhongSô dâng Thánh lễ khai mạc trọng thể, sau đó Cha cử hành nghi thức đặt Mình Thánh Chầu. Trong tâm tình liên đới yêu thương Giáo Xứ An Thái đã hân hạnh được đón tiếp Giáo Xứ Cửa Bắc, Hàng Bột, Nam Dư, Phùng Khoang, Chính Toà, Thái Hà, Hàm Long, Cổ Nhuế, hai Giáo Họ Phú Mỹ và Đình Quan và đông đảo Giáo Dân ở các Giáo Phận khác lên Hà Nội làm ăn, công tác đến thông công Chầu Thánh Thể và Hiệp lời Cầu Nguyện cho Giáo Xứ, Giáo Phận và Giáo Hội Toàn Cầu.

Đặc biệt tháng năm là tháng kính Đức Mẹ nên trước Thánh lễ tạ ơn, đoàn hoa Giáo Họ Đình Quán đại diện dâng hoa kính Đức Mẹ.

Ngày Chầu lượt kết thúc với Thánh lễ tạ ơn lúc 19h được cử hành trọng thể và sốt sắng khi có Cha Xứ Giuse Nguyễn Văn Hy, Thầy Phó Tế Giuse Tạ Minh Quý và khoảng 600 giáo dân tham dự. Với ơn Đức Chúa Thánh Thần hoạt động và được nuôi dưỡng bằng chính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu tất cả giáo dân ra về trong tâm tình hy vọng và mừng vui.

Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu, qua lời bầu cử của Đức Mẹ Sầu Bi là quan thầy Giáo Xứ An Thái ban nhiều ơn lành cho Giáo Xứ được thăng tiến và sống động.