Sinh Viên - Giới trẻ tại Đà Nẵng cầu nguyện cho Bảo vệ Sự sống

Chiều ngày 07/05/2012, Sinh Viên - Giới trẻ tại Đà Nẵng tham dự Thánh lễ và Giờ chầu thánh thể cầu nguyện cho Bảo vệ Sự sống - Chống Phá thai tại Giáo xứ Thanh Bình - GP. Đà Nẵng.

Sự sống là quà tặng tuyệt vời của Thiên Chúa Cha ban cho mỗi người chúng ta. Chúa đã mời gọi con người cộng tác vào công trình kỳ diệu của Ngài. Nhưng chỉ có Chúa là Đấng tạo tác đầy yêu thương. Ngài tưởng nhó, chăm sóc con người ngay từ giây phút tượng thai nhi trong lòng thân mẫu. Ngài lên kế hoạc cho mỗi con người với tràn niềm hi vọng. Thế nhưng con người đã cố tình phá hủy kế hoạch của Thiên Chúa, giết hại sự sống quà tặng của Chúa ban cho con người đặc biệt là các thai nhi bé bỏng vô tội. Họ đã nhân danh tự do cá nhân, bảo vệ quyền lợi, danh tiếng riêng tư và trăm nghìn biện chứng để vô cảm trước tiếng kêu gào thảm thiết của các sinh linh.

Xem hình

Buổi lễ diễn ra rất sốt sắng, trong tâm tình sám hối và cầu nguyện cho những linh hồn thai nhi vô tội đã bị cha mẹ và người thân yêu giết chết cách thương tâm. Cầu nguyện cho cha mẹ các em, và cho biết bao nhiêu người đang cố tình chối bỏ tiếng kêu cứu của chính tấm hình hài chính họ đã tạo dựng nên. Thánh lễ do Cha Giuse Vũ Dần – Chánh xứ Thanh Bình chủ sự, sự hiện diện đông đảo của các Sơ dòng thánh Phaolô cùng đông đảo các bạn Sinh viên, giới trẻ đang sinh sống, học tập, công tác tại Thành phố Đà Nẵng và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Thanh Bình.

Với số lượng các bạn đến tham dự chưa được đông lắm, vì điều kiện cách này, cách khác nhưng cũng nói lên tinh thần và ý thức của các bạn khi đến tham dự buổi cầu nguyện này. Với ước muốn mỗi người hãy là những hạt giống ra đi sau buổi cầu nguyện để gieo vào lòng đời Tin Mừng của Chúa, những việc làm để cho nước Chúa ngày một mở rộng hơn và mọi người ý thức được việc họ đang làm, định làm và sẽ làm, hy vọng mỗi người nơi đây sẽ là muối ướp cho trần đời để ngăn chặn những hành vi tàn bạo và vô lương tri này.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho chúng con tinh thần, lòng hăng say phục vụ, sự hy sinh, sư hiểu biết, ơn khôn ngoan để chúng con trở thành những chứng nhân, những muối men đi ướp mặn cho trần gian đầy cám dỗ, tội lỗi này. Lạy Thánh Giê ra đô là quan thầy của các Thai nhi, xin Ngài luôn che chở, soi sáng, gìn giữ cho các Thai nhi, người mẹ mang thai được mạnh khỏe và bình an trong Chúa.

Buổi chầu thánh thể, cầu nguyện với những lời cầu nguyện tự phát được dâng lên Thiên Chúa từ tận đáy lòng của các bạn đến tham dự trong buổi cầu nguyện hôm nay. Hôm nay, cũng có sự hiện diện của một số gia đình đã lỡ lầm phá hủy đi người con yêu dấu của họ, họ đã rất đau khổ, ăn năn thống hối trở về cùng Chúa, gia đình, lương tâm của họ không được yên ổn, bình yên trong từng ngày sống của gia đình họ, xin mọi người cũng cầu nguyện thêm nhiều cho gia đình những người này để họ vượt qua nỗi thống khổ này, mong rằng đứa con của họ cũng đang đoái nhìn đến họ và đang mỉm cười với họ vì họ đã ăn năn chắc chắn em bé do chính tay họ bỏ sẽ cầu nguyện luôn cho bố mẹ của em.

Trước khi kết thúc buổi cầu nguyện với những tâm tình được gửi đến mẹ Maria: Lạy Mẹ Maria, người trẻ chúng con hôm nay phải đối mặt với biết bao nhiêu là cám dỗ của trần gian, bao nhiêu học thuyết đang làm chao đảo những giá trị đạo đức, làm lung lạc tinh thần và đức tin non yếu của chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ luôn đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa dù là thành công hay thất bài dù chán nản hay đau thương cách nào.

Chúng con xin Mẹ cách riêng, chúc lành và gìn giữ những mối tình mà chúng con đang ấp ủ. Xin giúp chúng con biết tôn trọng nhau và làm chủ mọi cảm xúc của mình để tình yêu của chúng con luôn luôn thanh khiết và trong sáng.

Chúng con xin phó dâng trong trái tim hiền mẫu của Mẹ cuộc sống của chúng con bây giờ và mãi mãi.

Đó cũng là tâm tình của chúng con dâng lên Mẹ, xin Mẹ thánh hóa, cầu bầu cùng Chúa tha thứ lỗi lầm cho những người biết ăn năn trở lại và xin thương xót những linh hồn thai nhi vô tội. Buổi cầu nguyện kết thúc trong sự thinh lặng, suy gẫm và lắng đọng trong tâm hồn của mỗi người trẻ khi kết thúc buổi cầu nguyện và ra về với đời sống hằng ngày cùng với bao dự định cho kế hoạch hoạt động Bảo Vệ Sự Sống và Chống phá thai. Nguyện xin Chúa chúc lành cho mỗi người trẻ chúng con, cho nhóm Bảo Vệ Sự Sống và Chống phá thai Đà Nẵng chúng con biết và làm nhiều và nhiều hơn nữa những việc làm tốt đẹp, đẹp lòng Chúa hơn. Amen