Ơn gọi: Một đặc sủng – Một huyền nhiệm”. Đó chính là chủ đề của chương trình diễn nguyện và giới thiệu đời sống ơn gọi tu trì tại nhà thờ Tuy Hòa vào chiều Chúa Nhật Chúa Chiên Lành ngày 29/04/2012.

Xem hình diễn nguyện

Đã từ lâu trong Hội Thánh, thần học về “Ơn gọi tu trì” và những vấn đề liên quan đén lãnh vực nầy đã được nghiên cứu, đào sâu và học hỏi thật nhiều. Tuy nhiên, để giúp các em thiếu nhi, các bạn trẻ và cộng đoàn giáo dân, tiếp cận và hiểu thấu đáo, cụ thể “thế nào là ơn gọi” tu trì, thì phải nói, các nữ tu của các hội dòng luôn là những “nhà vô địch”. Bằng chứng là đã qua bao “Mùa Chúa Chiên Lành”, hai cộng đoàn nữ tu tại Tuy Hòa, luôn có những chương trình diễn nguyện và giới tiệu đời sống tu trì trong Hội Thánh thật xuất sắc, ấn tượng.

Năm nay, cộng đoàn nữ tu Phaolô đã dàn dựng một “kịch bản” diễn nguyện và giới thiệu đời sống ơn gọi tru trì thật sinh động và có sức thuyết phục tuyệt vời. Khởi đi từ Ơn gọi trong Cựu ước: ơn gọi của Abraham, Môsê để sau cùng hướng tới ơn gọi trong Tân ước với chân dung Thánh Phaolô, Tông đồ ngã ngựa trong biến cố Damas. Sau cùng hướng tới Chúa Giêsu, là khởi điểm và chung kết cho mọi cuộc dấn thân vào con đường thánh hiến.

Từ các hình tượng trong Thánh Kinh đó, chương trình giới thiệu ơn gọi tu trì đã chọn hình tượng Mẹ Á Thánh Têrêsa thành Calcutta như “mô hình mẫu” cho việc lựa chọn và sống ơn gọi thánh hiến trong bối cảnh xã hội hôm nay.

Kết thức chương trình là cách “tiếp thị ơn gọi tu trì” của các hội dòng qua những chân dung thiếu nhi “đóng thế” nhà tu thật dễ thương và sống động. Những đôi mắt thiên thần, những gương mặt hồn nhiên, những nụ cười thánh thiện…các em thiếu nhi đã hóa thân “y hệt’ nào là Giám mục, linh mục triều, linh mục dòng, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá, Phaolô, Đa Minh, Ánh sáng Tin Mừng…; các tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế, Phanxicô, La San, Đồng Công…

Khúc hát “Hình tượng Ngài trong tôi” như một gợi mở để một lần nữa, cho những ai đang dấn thân trên con đường tu trì luôn phải nhìn thấy Chúa Giêsu trong anh em đồng loại, nhất là những anh chị em nghèo hèn, đau thương, khốn khó….; và để những ai đang loay hoay đi tìm một ý nghĩa đích thực cho cuộc đời, biết mở lòng lắng tai nghe tiếng gọi mời của Thiên Chúa để can đảm ra đi và mang về cho Thiên Chúa và Giáo Hội nhiều hoa trái tốt lành.

Cám ơn các em thiếu nhi, cám ơn các bạn trể, cám ơn quý nữ tu Phaolô Đà Nẵng, đã cho cộng đoàn một cơ hội tiếp cận hiếm có với đời sống tu trì trong Giáo Hội.

Tuyệt vời thay ngày lễ Chúa Chiên Lành 2012 và ngày Quốc Tế cầu nguyện cho ơn gọi tu trì ! Tạ ơn Chúa.