Gẫm sự đời: Bệnh vô cảm của thời đại hay "ngườiTrung Quốc đã đến thời thiếu đạo đức trầm trọng"

Vào lúc 5 giờ 30 phút chiều ngày 13 tháng 10 vừa qua, tại huyện Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông Trung Quốc xảy ra một sự việc đau lòng khiến toàn thế giới nhìn vào đều rùng mình và phẫn nộ. Đó là sự kiện bé gái 2 tuổi tên là Duyệt Duyệt (Yue Yue) bị liên tiếp hai chiếc xe tải nhỏ đâm nằm sóng xoài bên đường với máu me đầy mình trong sự đau đớn tột cùng. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là những người qua đường dường như cố tình không thấy cảnh đau đớn của cô bé để ra tay trợ giúp, ngoảnh mặt làm ngơ trước cảnh đau của đồng loại! Phải chăng thế giới này nói chung và người dân Trung Cộng đang rơi vào tình trạng vô cảm đến mức báo động và điều đó làm chúng ta cảm thấy xót xa và cay đắng.

Khi viết những dòng chữ này, thiên thần bé nhỏ Duyệt Duyệt đã mãi mãi ra đi không thể hưởng cuộc sống "Vui Vẻ" như cái tên mà bố mẹ đã tặng cho em nhân ngày chào đời. Tuy nhiên, chính sự kiện này đã làm dấy lên sự phẫn nộ không chỉ ở Đại lục mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Nhật báo United Daily News của Taiwan đã chạy một tít lớn với tựa đề "Người Trung Quốc đã đến thời thiếu đạo đức trầm trọng" và lên án một xã hội mất hết tính người.

Khi xem lại những cảnh tượng đau lòng trên CNN và trên các phương tiện truyền thông, thật xót xa trước sự vô cảm của con người thời nay. Nhờ hệ thống giám sát giao thông, người ta tính được có cả thảy 18 người đi qua chỗ em bé gặp nạn. Trong số đó, có một thanh niên bước qua cách bé gái chỉ vài cm, nhưng trông bộ mặt của anh ta mà theo truyền thông tại Taiwan là "một bộ mặt máu lạnh" để nói đến một tình trạng mất hết tính người khi chứng kiến sự việc đau lòng của tha nhân mà không một chút day dứt động lòng. Thế nhưng đâu chỉ có mỗi người thanh niên kia, cả 18 người đều mắc một chứng bệnh vô cảm trước sự đau thương của đồng loại. Và đây chính là điều mà những ai xem lại cảnh tượng thương tâm trên đều lên án và khinh bỉ!

Tuy nhiên, vẫn còn một chút an ủi không chỉ cho gia đình bé Duyệt Duyệt mà còn cho hết những ai còn tấm lòng bác ái và lương tri. Trong khi cả 18 người đều mắc chứng bệnh vô cảm và máu lạnh thì người thứ 19 xuất hiện hoàn toàn trái ngược với những kẻ vô lương tâm kia. Vậy người thứ 19 là ai vậy? Tên của bà là Trần Hiền Muội, một bà già dáng gầy gò, thấp bé và nghèo khổ. Công việc của bà thuộc một trong những công việc dưới đáy cùng xã hội đó là nhặt rác để sống qua ngày. Thế nhưng khi nhìn thấy trước mắt mình cảnh quằn quại đau đớn của thiên thần tội nghiệp, bà đã lập tức vứt ngày chiếc bao tải đựng rác trên vai, chạy đếm ôm bé gái vào lòng, đưa vào vệ đường và lớn tiếng kêu cầu sự giúp đỡ của mọi người bất chấp những hệ luỵ nếu có xảy đến cho mình.

Thưa bà Trần Hiền Muội, tôi cũng như nhiều người trên thế giới này chưa một lần được diễm phúc gặp bà, nhưng trái tim và lòng nhân ái của bà đáng để chúng tôi ngưỡng mộ và kính phục. Bởi trong dáng vẻ tiều tụy và khắc khổ của bà, sáng rực lên ánh sáng của lòng nhân ái, tình yêu đồng loại để giúp chúng tôi có cơ hội phản tỉnh và thay đổi cách nhìn của mình. Không biết bà có phải là tín hữu tin vào Thiên Chúa hay không, nhưng điều đó cũng không quan trọng cho bằng tâm hồn và trái tim nhân ái của bà có Thiên Chúa Tình Yêu ở cùng. Bởi tâm hồn những ai có Thiên Chúa Tình yêu ngự trị, người đó mới có thể làm những việc cả thể để cả thế giới phải nghiêng mình kính phục. Bà là người có Chúa ở cùng nên mới làm được những sự việc như thế. Trong thế giới "người" này, chỉ những ai thực sự có trái tim nhân ái và tình thương đồng loại, có Tình yêu Thiên Chúa ở cùng, người đó mới thực sự là người. Trong thế giới "người" qua sự kiện bé Duyệt Duyệt, chỉ có bà mới là người đích thực!

Cầu xin Thiên Chúa Tình yêu đón linh hồn thiên thần "Vui Vẻ" (Yue Yue) vào hưởng Nhan Thánh Chúa. Ở trên Thiên Đàng, thiên thần bé nhỏ của chúng ta mãi mãi là thiên thần "Vui Vẻ" đời đời. Thiên thần bé nhỏ ơi, xin hãy tha thứ cho hết những ai mang căn bệnh vô cảm của thời đại nhé, để mong sao thế giới này không còn xuất hiện cảnh đau thương như đã từng xảy ra với thiên thần đáng yêu nữa.