Hàng tín hữu giáo dân thường có rất nhiều người ngày nay còn sống trong mê tín dị đoan, tôi nói thật đấy, và anh chị em cũng thấy chính mắt của mình cơ mà!. Chúng ta sống chung với những anh chị em lương giáo, họ vì tin tưởng vào tín ngưỡng khác thì không nói làm gì. Khi họ có bệnh, gặp xui xẻo, trở thành hai bàn tay trắng, họ đã và sẽ luôn đi tìm kiếm những nơi thờ phượng các ngẫu tượng để được xin chữa bệnh hay cho được tai qua nạn khỏi. Cũng có rất nhiều khi họ cũng đã tìm đến với những nơi linh địa như của cha Trương Bửu Diệp, Đức Mẹ La Vang; vì Chúa thương xót cho họ đã chữa họ khỏi bệnh. Vì để trả lễ những anh em này đã xin được trở lại đạo Công Giáo. Đó là chúng ta nói về những con người ngoại giáo!. Chứ chúng ta là con cái tinh tuyền của Chúa, thiết tưởng không nên còn có những tư tưởng mê tín dị đoan ấy nữa!. Nhất là những anh chị em thương gia, buôn bán, có tiệm quán, v.v….

Sự mê tín dị đoan của chúng ta đã làm cho Thiên Chúa rất buồn lòng, vì đức tin của chúng ta thật chẳng ai có bằng hạt cải, nên đã luôn thờ hai chủ. Chủ Chúa và chủ của mê tín. Chúng ta mở hàng quán cũng phải coi những tờ lịch để xem ngày lành tháng tốt. Mua nhà chúng ta cũng phải mời quý ông bà phong thủy đến để xem nhà và cho ý kiến, thay vì mời cha đến để làm lễ ban phép lành. Đám cưới cũng phải đến ông thầy bói xin cho được ngày lành tháng tốt. Vé số chúng ta cũng phải mua hằng ngày để cầu xin Chúa ban cho trúng, mà phải trúng hàng triệu cơ thì mới linh. Vô tình chúng ta đã làm chẳng những Chúa buồn lòng và giận dữ, mà còn làm cho đạo của chúng ta ra tai tiếng vì sự giữ đạo nửa mùa của chúng ta. Chúng ta tự suy nghĩ xem Chúa dậy chúng ta cờ bạc bao giờ?. Cảnh sống nghèo của gia đình Thánh Gia có phải dựa vào cờ bạc mới có để mà sống hay không?. Vé số, đánh đề, và mọi hình thức tương tự là cờ bạc, thì không được Chúa phù trợ cho đâu, thưa anh chị em!. Chỉ có ma quỷ chúng đang làm cho chúng ta xa cách Chúa mà theo chúng vào xào huyệt tội lỗi của chúng mà thôi nên phải rất cẩn thận!.

Chúa chắc phải buồn lắm với những vị chủ chăn mà có tâm hồn đi thờ phượng và tin vào mê tín dị đoan; cực dị đoan. Thật quỷ ma chúng chẳng chừa ai và bỏ ai bao giờ. Chúng càng làm cho Thiên Chúa phải đau đớn và thất bại, đó là sự chiến thắng của chúng. Tại sao những vị chủ chăn này lại muốn dành sự vinh quang của Thiên Chúa?. Họ có những tư tưởng như thế nào để mà dẫn giắt cả đàn chiên đi lạc Đường Hướng mà Thiên Chúa dậy?. Họ muốn được nổi nang cho ngang bằng Thiên Chúa ư!?. Chắc hẳn là vậy!. Canh Tân Đặc Sủng từ trước đến nay, đã có rất nhiều giáo dân thắc mắc về đường hướng và lối đi của những vị chủ chăn này. Và hiện nay thì những đạo tin lành khác họ cũng đang chúi mũi của họ vào Phong Trào này để mà chỉ trích đạo Công Giáo của chúng ta. Thật phải nếu chúng ta là những con người đang sống trong mê tín dị đoan, thì khó mà phân biệt được Chúa giả và Chúa thật được lắm!.

Như cha Trần Việt Hùng có nhận định về việc chữa lành của phong trào, họ ngã đổ y như hình thức của trò chơi Domino. Là một người ngã đổ thì toàn thể mọi người sẽ bắt chước mà đổ theo. Chứ chẳng Chúa Thánh Linh nào mà đổ nhào mọi người ra như thế!. Tôi được chứng kiến một vài lần như thế, nhưng hình thức té ngã xuống chẳng nói lên điều gì thưa anh chị em. Đó chỉ là hình thức!. Một hình thức xem ra cũng chẳng hại ai, nhưng cách thức đó chẳng khác nào là một sự làm gián tiếp để tiếp tục củng cố cho một việc làm, rất là mê tín, và rất là dị đoan. Chữa lành thì tôi chưa được thấy, nhưng cảm nhận được điều gì đó, không phải và không đúng. Những vị chủ chăn này họ đồng một lòng và có một tổ chức muốn làm được những chuyện gọi là lạ lùng, và muốn được nổi nang, gây ấn tượng, và làm xáo động nơi giáo dân.

Họ muốn được tâng bốc và được khen thưởng?. Nào là họ có bàn tay của Thiên Chúa chữa lành cho biết bao nhiêu người bệnh tật?. Nhưng thực tế chỉ là những lời đồn đại chứ chưa thấy ai lên báo hay làm bằng chứng ai được chữa lành những bệnh nan y nhờ các vị chủ chăn này!.

Mê tín dị đoan là những hình thức của ma quỷ, mà trong cuộc sống cực khổ của chúng ta, đã làm cho chúng ta không đứng vững. Chúng ta đã để cho ma quỷ chúng dẫn dắt mà không cần duyệt xét cả hình thức lẫn nội dung, của nơi hay người mà chúng ta được tiếp xúc. Trước nhất là chúng ta phải được nghe xem những vị chủ chăn này họ đã sống một cuộc đời tốt lành thánh thiện như thế nào?. Thời buổi ngày nay là thời buổi của những quỷ vương ra đời, chúng ta phải thật cẩn thận, và đặt trọn lòng tin vào Thiên Chúa, chứ không phải trên người ta. Hãy đặt Thiên Chúa làm chuẩn mực trong cuộc sống đầy hỗn loạn này!. Hãy kiểm chứng việc làm của họ xem có đúng với Lời Chúa hay không?. Thiên Chúa thì những việc làm của Người sáng láng như chiếc Hải Đăng.

Nếu những nơi mà chúng ta tìm đến để cầu nguyện, mà có những thắc mắc những nghi ngờ, thì nơi ấy chúng ta đừng tìm đến nữa. Kẻo vô tình chúng ta ăn cơm Chúa lại đi tôn thờ chúng ma quỷ thì nguy quá cho linh hồn đời đời của chúng ta. Ngoài sự nói tiếng lạ, sự té ngã, và chữa lành ra thì không còn điều gì khác để đáng trách cả!. Thì PT Canh Tân Đặc Sủng hay tất cả mọi phong trào đều có một mục đích là mọi người cùng tìm đến với nhau để chia sẻ, đọc và học hỏi Lời Chúa, hát Thánh Ca, cầu nguyện và dâng lời Cảm Tạ Người. Một Thiên Chúa Đấng toàn Năng, mà mọi tạo vật cùng mọi sinh linh, phải phủ phục mà tôn vinh danh Người. Amen.