ĐÀ NẴNG - Đúng 12 giờ trưa nay, thứ sáu Tuần Thánh, giáo xứ Tam Tòa Đà Nẵng đã tổ chức giờ diễn nguyên Cùng Bước Theo chân Chúa Giêsu trên Đường Thập Giá.

Xem hình ảnh

Ngày nay không còn mấy giáo xứ tổ chức giờ diễn nguyện này, vì nếu tổ chức không chu đáo, không chuẩn bị kỷ lưởng và công phu, và nhất là không thể hiện trọn vẹn niềm tin nơi các “ diễn nhân” ( vai diễn) thì rất dễ gây phản cảm, mất ý nghĩa, có khi lại trở thành tiết mục văn nghệ mua vui.. Diễn nguyện không phải là diễn kịch, diễn trò..nên ngoài yếu tố nghiêm túc, chính xác, diễn nhân cần có thái độ xác tín niềm tin mãnh liệt.

Đúng 12 giờ trưa nay, thứ sáu Tuần Thánh, giáo xứ Tam Tòa Đà Nẵng đã tổ chức giờ diễn nguyên Cùng Bước Theo chân Chúa Giêsu trên Đường Thập Giá.

Nhìn “ Chúa Giê Su hôm nay của giáo xứ Tam Tòa”đau khổ, đi chân đất trên nền gạch nóng bỏng, bước qua những đoạn đường cỏ gai, sỏi đá, và nhiều lần ngã xuống đất một cách mệt nhoài kiệt sức, rồi bị treo lên cây gỗ giá giữa trưa hè nóng bức…đã khiến cho tín hửu tham dự cảm nhận được phần nào cuộc khổ nạn ngày xưa của Chúa Giêsu Kito. Dưới cơn nắng gay gắt dầu hè ở miền trung khắt nghiệt, các diễn nhân cũng đã hy sinh, chịu đựng rất cao, tạo cho giờ diễn nguyện rất nghiêm trang và thánh thiện.