Lúc 8 giờ 30’ tối thứ Sáu ngày 24/12/2010 ĐTGM Philip Wilson, TGM giáo phận Adelaide, Nam Úc đã đến Cộng Đồng Việt Nam dâng Thánh Lễ vọng Giáng Sinh. Cùng đồng tế có Đức ông Paul Minh Tâm quản nhiệm và Lm. GB. Nguyễn Viếy Huy Sj phó quản nhiệm Cộng Đồng.

Trước khi cử hành Thánh Lễ ĐTGM Wilson và Đức ông Minh Tâm cùng với đoàn đồng tế rước tượng Chúa Hài Đồng từ cuối hội trường tiến lên bàn thờ và sang nơi hang đá được thiết kế, bên cánh phải của hội trường, đặt Chúa trên máng cỏ trong hang đá, sau đó Ngài làm phép và xông hương hang đá nơi Chúa ngự.

Bài giảng trong Thánh Lễ ĐTGM đã chia sẻ lời Chúa qua bài Phúc Âm sau khi Thánh Giuse và Mẹ Maria nghe tin Hoàng Đế ra lệnh kiểm tra dân số, lúc đó Đức Mẹ đang mang thai sắp tới ngày sanh, thì phải di tản, trốn đi Belem, và Chúa đã mặc khải bản tính nhân loại sinh ra ra trong cảnh nghèo nàn của gia đình Thánh Gia.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ Cộng Đồng đã lên tặng quà Giáng Sinh đến ĐTGM Philip Wilson và đoàn đồng tế.

ĐTGM cũng chúc mừng Giáng Sinh đến Cộng Đồng và cảm ơn CĐ đã tặng quà cho Ngài và bật mí cho biết, Ngài sẽ đi Việt Nam với cương vị Chủ tịch HĐGM Úc Châu, tham dự Đại Hội Bế Mạc Năm Thánh tại La Vang miền Trung ngày 04 tháng giêng, năm 2011 do HĐGM/VN mời. Ngài sẽ ôm trọn tình thương của Cộng Đồng VN tại Nam Úc dâng lên Đức Mẹ La Vang, xin Đức Mẹ bầu cử phù trì.

Sau Thánh Lễ mọi người cùng với ĐTGM ra ngoài sân hóng mát cánh buồn, uống cà phê, trò chuyện và chúc mừng Giáng Sinh đến với nhau.

Xem Hình Click Nơi Đây

Thánh Lễ đêm Giáng Sinh ước chừng có khoảng trên 2,000 người đến tham dự chật kín cả hội trường. Nhiều người đã phải đứng ở phía ngoài, hướng vào bên trong hiệp ý dâng Lễ.

Vòng quanh Hội Trường chúng tôi thấy có rất nhiều khuôn mặt lạ, có lẽ họ là những khách ở phương xa, hay từ các tiểu bang khác đến thăm thân nhân và chung hưởng không khí Noel tại Nam Úc.