Lúc 8 giờ 00 tối thứ Bảy, ngày 24 tháng 12 năm 2012 - Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson TGM giáo phận Adelaide, kiêm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Châu đã đến Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc dâng Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh, cùng đồng tế với ĐTGM có Đức Ông Phaolô Nguyển Minh Tâm quản nhiệm CĐ, Lm. GB. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản CĐ, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ, giáo xứ Salisbury.

Bài giảng trong Thánh Lễ, ĐTGM đã chia sẻ về cuộc đời gian khổ của Chúa Giêsu ngay từ lúc mới sinh ra. Chúa sinh ra trong cảnh cơ hàn, Chúa cũng là một người tỵ nạn phải trốn sang Ai Cập khi còn bé thơ, nhưng Chúa đã sinh xuống gian trần như thân phận của một con người để cứu nhân loại, đem bình an cho dương thế.

Sau Thánh Lễ ĐTGM đã ở lại dùng trà nước, cà phê, đàm luận với Cộng Đồng trước khi trở về nhà thờ chính toà Saint Francis Xavier dâng Thánh Lễ Giáng Sinh lúc nửa đêm.

Vào lúc 7 giờ chiều, trước khi cử hành Thánh Lễ, hai ca đoàn Việt Linh và Phaolô Lộc đã trình diễn những bài thánh ca, để cộng đoàn nâng tâm hồn lên, cầu nguyện xin Thiên Chúa mưa đấng cứu độ xuống trần gian và chuẩn bị tâm hồn đón Mừng Chúa Giáng Sinh.

Xem Hình Nơi Đây

Ước chừng có trên 2,000 giáo dân từ các nơi tụ tập về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân tham dự Thánh Lễ Giáng Sinh, nhận thấy có nhiều khuôn mặt từ các tiểu bang xa về Nam Úc nghỉ lễ, cũng đến tham dự. Phía trong hội trường không còn chỗ trống, nhiều người phải ra đứng phía ngoài chung quanh hội trường, hướng vào bên trong để hiệp ý tham dự Thánh Lễ.

Hàng năm các Đức Tổng Giám Mục tiền nhiệm cũng như đương nhiệm đều đến Cộng Đồng dâng Thánh Lễ Giáng Sinh và Lễ Giao Thừa Tết Ta. Đây là một niềm ưu ái đặc biệt và thân thương dành Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Nam Úc.