Từ ngày 09 đến ngày 12 – 11 – 2010, chủng sinh Vinh Thanh thuộc hai khóa IX và X đã tham dự khóa đào tạo về “Phương Pháp Rụng Trứng Billings” do Cơ quan Quốc tế WOOMB (World Organizatinon of the Ovulatinon Method Billings) giúp đỡ tổ chức. Các giảng viên cao cấp của WOOMB đến từ Úc Châu gồm Quý bà Joan Clemens, Gillian Barker và Bác sĩ Liên On, là những học trò của cố Bác sĩ Evelyn Billings, đã trực tiếp hướng dẫn các chủng sinh trong suốt khóa học.

Xem hình ảnh

Được tham dự khóa học là cơ hội tốt cho anh em chủng sinh trong việc chuyên sâu kiến thức mục vụ hôn nhân và gia đình, đặc biệt là những hiểu biết về sinh – y học để góp phần giúp các cặp vợ chồng sống sứ điệp yêu thương của Thiên Chúa trong ơn gọi của mình. Đây là mục tiêu nền tảng mà cố Bác sĩ E. Billing nhắm tới.

“Phương pháp rụng trứng Billings là món quà từ lòng yêu thương của Thượng Đế gửi tặng nhân loại chúng ta – Tất cả các bạn, những người đã quảng đại hy sinh thời giờ quý báu của mình để giảng dạy phương pháp này là các bạn đã có một chỗ đứng đặc biệt trong công trình thiêng liêng của Ngài, vì các bạn đã đóng góp trong việc giúp các gia đình một phương cách thực tiễn để sống hạnh phúc… Sự hợp tác giữa Đấng Tạo Hóa, qua phương cách tự nhiên của vợ chồng là hoàn thành kỳ công tạo dựng và bảo vệ luật tự nhiên, là điều dành cho tất cả mọi người” (Trích “Tâm thư gửi các tham dự viên khóa đào tạo” của cố Bác sĩ E. Billings)

Với kinh nghiệm và bằng phương pháp trực quan sinh động, các giảng viên của WOOMB đã đã giúp anh em chủng sinh nhanh chóng tiếp thu những chỉ dẫn tường tận của công trình Billings. “Phương pháp rụng trứng Billings” là công trình khoa học đã được ghi nhận và minh chứng bằng việc áp dụng các quy luật của phương pháp. Được biết, công trình của E. Billings đã được áp dụng tại nhiều quốc gia thuộc tất cả các châu lục và đã chứng tỏ mức độ thành công rất cao của phương pháp (đạt hơn 99 % ở những cặp vợ chồng muốn có những khoảng cách nhất định đối với những đứa con được sinh ra trong gia đình); nó cũng giúp những cặp vợ chồng hiếm muộn nhận biết những dấu hiệu tự nhiên cho biết khả năng thụ thai để họ có thể đạt được niềm hy vọng mà trước đây họ đã tưởng chừng không thể nào có được.

Khóa học kết thúc với Thánh lễ tạ ơn và cấp chứng chỉ cho các học viên tham dự khóa học. Trao chứng chỉ của Cơ Quan Quốc Tế WOOMB cho các chủng sinh, quý giảng viên “mong muốn các mục tử tương lai hãy đem những gì đã học được để giúp tăng trưởng tình yêu thương, niềm hạnh phúc và sự hài hòa trong các gia đình, nơi mà các con trẻ được xem như báu vật kể từ khi mới hoài thai cho đến khi chào đời… theo cách thế mà Thiên Chúa đã phán dạy: các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.