SAIGÒN -- Buổi sáng ngày 22.01.2008, gần 200 linh mục Tổng Giáo phận Sài gòn dự buổi Thường huấn đầu tiên năm 2008 dưới sự chủ tọa của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và Đức Cha Phụ tá Giuse Vũ Duy Thống tại Trung Tâm Mục vụ Giáo phận.

Đề tài được trình bày: Phương pháp rụng trứng Billings (Billings Ovulation Method, viết tắt là BOM).

Ban Giảng huấn gồm: chị Liên Việt kiều Úc, và hai nữ bác sĩ người Úc, vừa giảng bằng tiếng Anh (có thông ngôn), vừa chiếu hình diễn giải và minh họa. Sau khi giảng xong mới phát sách.

Ngoài buổi giảng cho Linh mục địa phận nói trên, còn mở hai khóa học: Khóa 1: từ ngày 23.01.2008 – 26.01.2008; Khóa 2: từ ngày 28.01.2008 – 31.01.2008

Học viên hai khóa này đặc biệt là nữ, trình độ Tú Tài để làm việc tông đồ trong lãnh vực Hôn nhân, Nữ Tu, Giảng viên Giáo lý, Linh mục quan tâm tới lãnh vực Hôn nhân.

Tuy dù nhiều người đã biết về điều hòa sinh sản theo thông điệp Humanae vitae và thông điệp Veritas slendor, nhưng nhờ buổi học này, người nghe mới biết rõ giảng chất nhờn không thay đổi (báo hiệu không thụ thai), và giảng chất nhờn thay đổi (thụ thai). Tuy nhiên, người nữ biết được, còn người nam thì chỉ biết lý thuyết suông. Hai khóa học này rất cần cho phái nữ nhất là những người đã lập gia đình mới có kết quả.

Một Linh mục còn trẻ, có bằng Cao học về Xã hội học của Đại học Văn khoa Sài gòn đã đi Úc thăm gia đình 2 năm phát biểu bằng tiếng Anh: Luật tự nhiên sẽ như thế nào nếu khoa học càng ngày càng tiến bộ (ý nói luật tự nhiên có còn hiệu lực khi khoa học tiến bộ). Giảng viên trả lời: việc này vượt khả năng của tôi. Thật thì thông điệp Veritas đã đề cập tới luật tự nhiên có tính cách vĩnh cửu vì gắn chặt với bản tính con người. Khoa học tiến bộ đến đâu là để phục vụ con người chứ không phải phá huỷ con người.

Hy vọng hai khóa học trên sẽ giúp người giáo dân trưởng thành hơn trong vấn đề kế hoạch hóa gia đình.