HUẾ - Sáng ngày 9.8. tại nhà thờ chính tòa Phủ cam Huế, cha mẹ cùng bọ vú của 200 em thiếu nhi giáo xứ chính tòa và 30 em thuộc địa sở Kim đôi hân hoan đón mừng ĐTGM giáo phận chủ sự thánh lễ đồng tế và ban bí tích thêm sức cho con em mình. 230 em thiếu nhi lảnh bí tích Thêm sức hôm nay thuộc giáo xứ chính tòa Phủ Cam và địa sở Kim Đôi

Xem hình ảnh

Trong bầu khí trang trọng và tràn đầy niềm vui, 230 em thiếu nhi nam nữ đồng phục áo sơmi trắng quần xanh, thắt càvạt đỏ chỉnh tề trong đoàn rước thật sốt sắng và trang nghiêm để cung nghinh ĐTGM và các linh mục đồng tế tiến lên bàn thờ đồng thời đón nhận phép lành của Đức Tổng Giám mục.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chúc mừng cha mẹ và vú bọ là những người đỡ đầu của các em được lãnh nhận bí tích thêm sức, các em nhờ ơn Chúa Thánh Thần đã trở thành những người lớn khôn để làm chứng cho Chúa, làm chứng tình yêu của Chúa bằng cách sống của mình,làm gương tốt cho bạn bè và những người xung quanh. Chúa Thánh Thần ban ơn cho con em chúng ta một cách tượng trưng trong muôn vàn hồng ân Ngài ban cho mỗi một người chúng ta.

Sau khi hát kinh cầu xin Chúa Thánh Thần, linh mục Antôn Dương Quỳnh quản xứ chính tòa tiến cử lên Đức TGM danh sách các em đã trải qua thời gian trau dồi giáo lý, rèn luyện đạo đức để chuẩn bị tinh thần đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Và sau đó Đức TGM đã xức dầu Thánh ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Sau buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lục chủ tịch HĐGX Chính Tòa đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa nói lên tâm tình mến yêu và lòng tri ân đối với Đức TGM đã không quản ngại sức khỏe và công việc bận rộn để đến dâng thánh lễ và ban bí tích thêm sức cho con em trong giáo xứ. Ông chủ tịch thay mặt giáo xứ cám ơn cha quản xứ, 2 cha phó xứ, nhất là cha phó F.X Nguyễn Văn Thương đặc trách cùng với 30 anh chị giáo lý viên và 7 thầy Đại Chủng Viện là con cái của giáo xứ không tiếc kỳ nghỉ hè đã dày công dạy dỗ các em trong suốt một tháng ròng rã.Để được lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay,các em là những giáo lý sinh chuyên cần học hỏi trong những năm qua. Ông chủ tịch cũng đã thay mặt giáo xứ tỏ lời tri ân đối với các vị ân nhân đồng hương Phủ Cam đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện cho các em có được ngày lễ trọng đại trong đời.

Kết thúc thánh lễ, trước khi ban phép lành, Đức TGM đã gửi đến cộng đoàn dân Chúa lời thăm hỏi của Đức Thánh Cha và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Ngài.Mặc dù trời mưa do ảnh hưởng cơn bão, Đức TGM và các linh mục đồng tế cũng hòa chung niềm vui với các em để chụp hình lưu niệm trước tiền đường nhà thờ.