BÙI CHU – Vào 17h00 chiều ngày hôm nay, 21 tháng 8 năm 2010, tại thánh đường giáo xứ Thánh Mẫu, giáo phân Bùi Chu, Hội Khuyến Học Trần Ngọc Hoàng đã long trọng tổ chức buổi lễ tuyên dương các em học sinh – sinh viên ưu tú của giáo xứ và trao phần thưởng cho các em.

Hội khuyến học Trần Ngọc Hoàng đựơc thành lập vào năm 2009 tại giáo xứ Thánh Mẫu. Hội lấy tên của Đức cố Viện Phụ Stêphanô Trần Ngọc Hoàng - người con ưu tú của giáo xứ - làm tên gọi chính thức. Đây vừa là một sự trân trọng với Đức cố Viện Phụ, vừa để con em trong giáo xứ luôn nhớ về tổ tiên để phấn đấu học hành, rèn luyện đạo đức để trở nên con ngoan trò giỏi. Từ khi thành lập, trong hai năm qua, Hội đã có những hoạt động thiết thực để góp phần động viên khích lệ phong trào học tập của con em trong giáo xứ.

Thánh Mẫu là một giáo xứ toàn tòng Công giáo, con em của bà con giáo dân nơi đây từ lâu có truyền thống cố gắng học tập và rèn luyện đáng khích lệ. Không chỉ học hỏi chuyên chăm về văn hoá, nhưng phong trào học hỏi về giáo lý - Lời Chúa luôn được đề cao và có một vị trí quan trọng. Theo chương trình giáo lý Hồng Ân, các em thiếu nhi từ lớp 6 đã được dạy dỗ một cách có bài bản và có chiều sâu về mọi mầu nhiệm Đức Tin trong Đạo, cũng như những vấn đề toát yếu về nhân bản và đạo đức. Việc hội khuýên học ra đời và đi vào hoạt động đã taọ nên một động lực đáng kể cho các em chăm chỉ học hành, về văn hoá và giáo lý.

Tham dự buổi trao thưởng cho các em học sinh hôm nay có sự hiện diện của Cha xứ, cha Gioan Đỗ Duy Môn quê hương, thầy phó tế giúp xứ, quý nam nữ tu sỹ, quý phụ huynh và đông đảo bà con trong giáo xứ.

Bước vào buổi lễ, cha Vinhsơn Nguyễn Tốt Nghiệp – chính xứ giáo xứ Thánh Mẫu – đã có lời khen ngợi sự dấn thân của các thành viên trong hội Khuyến Học Trần ngọc Hoàng, vì tương lai con em trong giáo xứ, vì lợi ích chung của Giáo hội và xã hội mai sau. Ngài động viên tinh thần học hành của các em thiếu nhi và giới trẻ trong giáo xứ.

Đại diện hội Khuyến Học Trần Ngọc Hoàng đã trao tặng phần thưởng cho 122 em thiếu nhi có thành tích học tập về văn hoá và giáo lý cách ưu tú trong năm học 2009-2010 vừa qua. Các em thiếu nhi lên lãnh phần thưởng trong niềm vui, sự hãnh diện và đầy nghị lực phấn đấu.

Sau lễ trao phần thưởng là Thánh lễ trọng thể do Cha Gioan Đỗ Duy Môn chủ sự cùng với sự hiện diện của Cha xứ và mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ này được cử hành đặc biệt để cầu nguyện cho các em thiếu nhi của giáo xứ trong năm học mới 2010-2011 sắp tới. Cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với các em học sinh – sinh viên trong giáo xứ để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương ban trong năm học vừa qua, đồng thời cầu nguyện cho một năm học mới đang mở ra trước mắt đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, cả về tri thức và đạo đức, nhân cách.

Xin Đức Mẹ Lavang – quan thầy của giáo xứ - cầu bầu cùng Chúa ban cho các học sinh – sinh viên trong giáo xứ muôn ơn lành, sự bình an và ơn thông minh của Chúa Thánh Thần, cho năm học mới được thành công.