Vatican, 7 tháng 6 năm 2010 (CNA/EWTN) - Hôm nay, Tòa Thánh ra thông cáo, Đức Thánh Cha vừa bổ nhiệm Đức Hồng Y Tarcisio Bertone làm đại diện cho Đức Thánh Cha tại Đại hội Thánh Thể ở Slovenia sắp tới đây.

Đại hội Thánh Thể Slovenia cấp quốc gia được tổ chức từ năm 1937, năm nay sẽ diễn ra ở thành phố Celje vào ngày 13 tháng 6. Theo Hãng Thông tấn Slovenia (STA), chủ đề đại hội lần này là: "Thánh Thể - quà tặng Chúa ban cho cuộc sống". Khoảng 25.000 người được kỳ vọng là sẽ tham gia vào sự kiện này, làm nổi bật thêm tầm quan trọng của Thánh Lễ và sự hiệp nhất giữa các tín hữu.

Các hãng thông tấn đều trích lời Đức Tổng Giám mục Anton Stres của Tổng Giáo Phận Ljubljana rằng, Đức Thánh Cha quyết định phái Đức Hồng Y Tarcisio Bertone - Quốc Vụ Khanh Vatican - làm đại diện là một dấu hiệu cho thấy Ngài quan tâm rất nhiều đến đất nước này và những nỗ lực mà họ đã đạt được.

STA cũng thông báo rằng, Lojze Grozde - một bạn trẻ Công giáo được cho là bị tra tấn và giết chết bởi các đảng phái trong Đệ Nhị Thế Chiến - dự kiến sẽ được tuyên phong tử đạo đầu tiên của đất nước Slovenia. Vào tháng 3 năm 2010, Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã đưa ra một tuyên bố chung về vấn đề tử đạo của Grozde.

Vatican cho biết thêm, đoàn tháp tùng Đức Hồng Y Bertone còn có: Đức Ông Janez Gril - biên tập viên Tuần san Công giáo “Druzina”, Cha Bogdan Kolar, SDB - giáo sư lịch sử tại Đại học Ljubljana, Đức Ông Lech Piechota - công chức Phủ Quốc Vụ Khanh, Đức Ông Guillermo Javier Karcher - công chức Phủ Quốc Vụ Khanh và là trưởng ban lễ nghi giáo hoàng, và Cha Guillermo Javier Karcher - thư ký khâm sai phục vụ tại Phủ Quốc Vụ Khanh.