Hôm 19/02 nhằm ngày mùng 06 Tết Canh Dần. Một đoàn Giáo dân thuộc giáo xứ Nam Dư khoảng hơn 10 người đi Hành Hương đầu năm và chúc Tết Cha xứ tại Đồng Chiêm đã bị một nhóm công an ném đá.

Khi đang trên đường về, qua cây cầu Xây, đoàn Giáo dân này đã bị một nhóm công an ném đá vào xe ô tô ZACE hiệu Toyota. Những cục đá lớn mà công an sử dụng đã làm kính xe bị vỡ tan, chiếc xe bị méo mó.

Ngoài chiếc xe bị hư hỏng, một số Giáo dân cũng bị trúng đòn ném đá. Theo lời nạn nhân kể lại, vì ngồi trên xe bị ném tới tấp những cục đá to, những hòn đá nhỏ nên tránh không kịp. Rất may là không bị thương nặng.

Khi chiếc xe và đoàn Hành Hương thoát hiểm tại Đồng Chiêm, trên đường về tới Thị trấn Tế Tiêu, một số công an huyện biết chuyện và thấy chiếc xe bị nạn tại Đồng Chiêm đã tỏ vẻ "khoái trá và cười sung sướng".

Đầu năm đi Hành Hương khấn nguyện Thiên Chúa, Mẹ Maria cho một năm an lành, thánh đức mà đã bị ma quỉ quấy phá nhưng không nghiêm trọng lắm. Tạ ơn Chúa và Mẹ Công Lý đã gìn giữ chở che. Đoàn Giáo dân về Thái Hà đứng dưới chân Mẹ Nữ Vương Công Lý và Hòa Bình tạ ơn Mẹ.

Xin tạ Ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria đã ban ơn thêm sức cho đoàn chiên bé nhỏ đang bị kìm kẹp nhưng vẫn hiên ngang làm chứng cho ĐỨC TIN, làm chứng cho Sự Thật, Công Lý và Hòa Bình.

Từng đoàn người vẫn tiến về Núi Thánh Giá Đồng Chiêm.