HÀ NỘI -Tại Vịêt Nam, không có thêm bệnh nhân nào chết vì dịch bệnh SARS. Tuy nhiên, ngành du lịch bị ảnh hửơng nghiêm trọng: Khách sạn tại các thành phố lớn như Hà nội và Sài gòn giảm gần phân nửa so với hai tháng trước.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm của Hoa kỳ, bác sĩ Julie Gerberding hôm thứ ba loan báo rằng gần như chắc chắn 100% đã xác định được tác nhân gây bệnh SARS là một virut mới thụôc họ Corona. Bà cũng nói là khoảng mươi ngày nữa, sẽ có phương thức chẩn bịnh chính xác.

Về thuốc chữa trị, bà cho hay hiện nay không có sẵn thuốc để chữa bệnh. Một số bác sĩ sử dụng Ribavirin. Tuy nhiên, không có thông tin nào lượng giá loại thuốc ấy, và riêng bà thì thấy kết quả không lạc quan.

Trong khi đó, hôm nay lại có thêm một ca tử vong do viêm não cấp tại thành phố Hồ Chí Minh, nâng tổng số nạn nhân lên 11 cháu bé, kể từ đầu tháng ba đến nay. Bản tin VNExpress nói rằng viện Pasteur đang tíên hành các xét nghiệm nhằm nhận dạng tác nhân gây bệnh. Trước đây, ở Đài loan cũng có bệnh tương tự, và giới y khoa đã phân lập được tác nhân gây bệnh là vi rut Entero 71. (rfa)