HẢI PHÒNG - Sáng Chúa Nhật 2/8 vừa qua, mặc dù thời tiết của những ngày hè thật oi ả và nóng nực, nhưng Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng với Ban Hành Giáo và đại diện các hội đoàn trong Giáo xứ Lãm Hà đã lên đường để đến với Anh chị em bệnh nhân tại Trại Phong Chí Linh – Hải Dương và các em Nhà tình thương An toàn – Hải Phòng.

Chương trình giúp đỡ người nghèo này được Cha Phụ trách phát động trong dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua, bằng việc mỗi gia đình trong Giáo xứ nuôi heo đất. Sau sáu tháng đầu năm, Giáo xứ đã thu được số tiền là hơn hai mươi triệu đồng để thực hiện công việc bác ái của Giáo xứ.

Tại Trại Phong Chí Linh – Hải Dương, Cha cùng với Ban hành giáo và đại diện các hội đoàn trong Giáo xứ Lãm Hà đã tiếp xúc, giao lưu văn nghệ và trao tiền và quà cho hơn hai trăm bệnh nhân thuộc Trại Phong chí Linh và Quảng Yên, những lời hỏi thăm động viên, những cái bắt tay thấm đượm tình yêu Đức Kitô được trao ban cho những anh chị em kém may mắn, những bài hát được cất lên như xua đi những nếp nhăn của khuôn mặt những bệnh nhân già, và ánh lên niềm hy vọng của trẻ em nơi trại Phong này.

Sau cuộc giao lưu Cha Kiện đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà nguyện của Trại Phong để cầu nguyện cho anh chị em bệnh nhân tại. Trong bài giảng Chúa Nhật 18 Thường Niên, Cha đã kể về nhiều loại bánh, kể cả bánh vẽ là bánh mà con người chỉ hứa suông cho nhau mà trên thực tế thì người nhận không được gì. Đức Giêsu mới là Tấm Bánh Đích Thực Chúa Cha gửi đến cho con người, Tấm Bánh Giêsu là Tấm Bánh của sự cảm thông và chia sẻ, mỗi người cũng là những tấm bánh để chia sẻ cho cuộc đời, đặc biệt hãy chia sẻ tấm bánh đời mình cho anh chị em đang gặp đau khổ và nghèo khó, không ai nghèo đến nỗi không có gì để cho người khác, một ánh mắt, một nụ cười, một lời an ủi, một cái bắt tay…..và khi chúng ta làm như thế là chúng ta đã chia sẻ tấm bánh cuộc đời của chúng ta rồi. Chúng ta đã nhận được Tấm Bánh Giêsu qua việc hiệp thông với Ngài qua việc Rước lễ, chúng ta hãy trao Tấm Bánh Giêsu cho cuộc đời này để những ai nghèo khó, đau khổ, bất hạnh và bị bỏ rơi đón nhận được tình yêu của Thiên Chúa qua cánh tay nối dài của Đức Kitô.

Sau Thánh lễ, phái đoàn lại tiếp tục lên đường về thăm nhà Tình thương An Toàn – Hải Phòng, đây là cơ sở Bác ái của Giáo Phận Hải Phòng nuôi dạy các em mồ côi, cha Phụ trách và mọi người đã gặp gỡ, chia sẻ, động viên và trao những phần quà cho các em giúp các em chuẩn bị bước vào năm học mới. Cha đã cất lên bài hát: Bài ca phục vụ cùng với mọi người hát với nhau tạo cho bầu khí của nơi đây vui nhộn hơn, Những ánh mắt trẻ thơ lúc ban đầu có vẻ ngại ngùng khi tiếp xúc với mọi người thì giờ đây các em đã mạnh dạn và tự tin hơn vì sự yêu thương, quan tâm của mọi người. Cha đã động viên các em cố gắng học thật giỏi, chăm học Giáo lý và sống vâng lời và ngoan ngoãn.

Sau một ngày lên đường vất vả và mệt mỏi, mọi người trở về với Giáo xứ của mình, nhưng ai cũng cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa, mọi người đã tìm được sự bình an đích thực của Đức Kitô vì chính khi cho đi là khi lãnh nhận, ai cũng vui vì đã làm đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công việc bác ái của Giáo xứ.

Cầu xin Chúa cho mọi người trong Giáo xứ Lãm Hà luôn tiến triển trong đời sống đức tin của mình và mau mắn thực thi đức ái mỗi ngày và tiếp tục chương trình bác ái của Giáo xứ đó là Tết Nguyên Đán năm tới này có nhiều người nghèo, đau khổ và bất hạnh được nhận những phần quà của của công việc bác ái trong Giáo xứ Lãm Hà.