Cộng Đoàn Tín Hữu Trại Phong Bến Sắn Mừng Chúa Phục Sinh 2017

Vào lúc 6g30 sáng ngày 16/4/2017, đại lễ Chúa Nhật Phục sinh, tại trại phong bến sắn, bà con giáo dân đã cung nghinh tượng Chúa Phục sinh chung quanh nhà nguyện. Cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn, chủ sự Thánh lễ.

Thánh lễ diễn ra trong niềm hân hoan. Và để niềm vui phục sinh được lan tỏa, bà con giáo dân không quản ngại cùng nhau tung hô ca ngợi trên suốt quãng đường kiệu Chúa Phục sinh, dù việc di chuyển của các bệnh nhân là một việc rất khó khăn.

Xem Hình

Trong bài giảng, cha Đa Minh nhấn mạnh ý nghĩa sự phục sinh của Chúa Giêsu làm thay đổi não trạng các tông đồ vì các ngài vẫn còn u minh, chỉ đến khi với ơn Chúa Thánh Thần, các ông mới đọc ngược lại các biến cố, mới ngộ ra Chúa đã sống lại thật và phấn khởi làm chứng về mầu nhiệm tình thương này.

Người Kitô hữu vừa chấm dứt Mùa Chay tịnh và cử hành các biến cố trong tam nhật thánh cũng như công bố Tin Mừng Phục sinh, nhiều người sảng khoái và nghĩ rằng đã xong mọi việc, vui vẻ với những hình thức bên ngoài như nhận trứng phục sinh và nghỉ ngơi, nhưng niềm vui phục sinh còn kéo dài cả trong cuộc đời người Kitô hữu, ánh sáng Phục sinh đã phá tan màn đêm, nhưng ánh sáng này phải như sao mai không bao giờ lặn, nghĩa là mỗi người phải tiếp tục cộng tác với ơn chúa đem ánh sáng phục sinh đến mọi chỗ, nơi chúng ta sinh hoạt, khu xóm hay gia đình.

Cuối lễ, cha Đa Minh gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến tất cả cộng đoàn đã góp công góp sức chuẩn bị cho ngày đại lễ được long trọng và sốt sắng. Cha cũng nhắn nhủ với các bệnh nhân dù luôn đối diện với những vết đau thân xác, nhưng vết thương của Chúa phải mang vì tội của nhân loại còn nặng nề hơn gấp bội, bà con hãy cố gắng vì Chúa, vì Giáo Hội, vì cuộc sống này. Mỗi người hãy luôn thắp sáng ngọn nến Phục sinh Chúa đã trao, bà con hãy biến những nỗi đau thân xác của mình hòa điệu với nỗi đau của Chúa, và mọi người sẽ phục sinh mãi mãi trong niềm vui, niềm tin đã ký thác nơi Đức Kitô.

Kính chúc bà con niềm vui sung mãn nhất trong Chúa. Alleluia!

Truyền thông Giáo xứ Bến Sắn