HÀ NỘI - Hưởng ứng hành hương Năm Thánh Thái Hà và cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình trên đất nước, đồng thời cầu nguyện cho Tây Nguyên, đoàn Giáo lý viên thuộc giáo xứ Vinh Hòa – Giáo phận Buôn Mê Thuột đã về Thái Hà hành hương, giao lưu và thắp nến cầu nguyện tối 8/6/2009..

Xem hình ảnh

Đoàn có khoảng 50 người là Giáo lý viên của Giáo xứ Vinh Hòa, cuộc hành hương xa xôi bằng ô tô vượt qua quãng đường dài đầy hiểm trở bởi địa hình và điều kiện xã hội đã đưa họ đến Thái Hà tối 8/6/2009.

Dù khi đoàn đến đã muộn sau giờ lễ nhưng giáo dân Thái Hà vẫn chờ đoàn và tổ chức giao lưu hết sức vui vẻ và thân mật.

Đoàn đã thắp nến trước Mẹ Công lý Thái Hà để cầu nguyện theo tinh thần nói trên của cuộc hành hương.

Đoàn cũng đã đi tham quan cơ sở của Dòng Chúa Cứu thế - Giáo xứ Thái Hà, kể cả những tài sản đã bị chiếm đoạt trước đây và hiện nay. Những địa danh, những nơi đoàn chỉ mới nghe nói nhưng lần này mới được nhìn tận mắt đã làm nhiều người xúc động.

Tại đây, đoàn hành hương cũng đã chứng kiến sự vững vàng đức tin, kiên trung vững chắc và sự luật, kiềm chế của Giáo dân Thái Hà qua những sự kiện vừa qua.

Đoàn vui mừng chia sẻ với cộng đồng dân Chúa Thái Hà về sự hiệp thông của đồng bào tín hữu Tây Nguyên cũng như khắp nơi trong những ngày khó khăn của Thái Hà, các giáo dân Tây Nguyên dù xa xôi vẫn nắm bắt được chính xác những diễn biến đã xảy ra ở Thái Hà trong những ngày qua và hiện nay.

Cộng đồng dân Chúa Thái Hà cũng đã chia sẻ với đoàn về những sự kiện đã xảy ra tại Thái Hà những ngày tháng qua và những ý nghĩa của việc làm của tu sĩ, Giáo dân Thái Hà.

Cuộc hành hương viếng thăm nhanh chóng vì nhiều điều kiện khó khăn, nhưng có rất nhiều ý nghĩa với cộng đồng dân chúa trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương.

Những hình ảnh buổi hành hương, giao lưu và cầu nguyện của đoàn Giáo lý Viên xứ Vinh Hòa tại Thái Hà.

Hà Nội, 8/6/2009