“Nhân ngày kết thúc tháng Hoa, mỗi người chúng ta hãy dâng lên Mẹ những bông hoa tươi xinh, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, và phó thác cuộc đời của mình vào sự quan phòng của Đức Mẹ”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Gioakim Lê Hậu Hán,chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Thánh Êlisabét diễn ra lúc 18g00 thứ Năm, ngày 30.05.2019. Trước Thánh lễ, các em Thiếu nhi trong các lớp Giáo lý, đội dâng hoa cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ kiệu tượng Đức Mẹ xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Hát khen Giavê”.

Xem hình

Sau đó, 20 em thiếu nhi đại diện cho giáo xứ dâng lên Mẹ những bông hoa tươi xinh năm sắc mầu, và hát vang bài “Này con xin dâng”.

Kết thúc phần dâng Hoa, cộng đoàn xếp thành hai hàng và mỗi người cầm một bông hoa tiến lên cung thánh để dâng lên Đức Mẹ.

Đúng 18g00, cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, đã chủ sự dâng Thánh lễ Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Thánh Êlisabbét. Đồng thời, mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình các em luôn được bình an, và cho giáo xứ luôn được sống trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

Trong phần giảng lễ, cha xứ đã diễn tả nét cao đẹp và lòng bác ái của Đức Maria lặn lội mấy ngày đường đi đến nhà ông Giacaria thăm bà Êlisabét. Thật vậy, Đức Mẹ luôn mang niềm vui và sự bình an đến cho mọi người. Đặc biệt, là cho những người nghèo khổ và bị bỏ rơi nơi xung quanh mình.

Cha Gioakim kể câu chuyện, có một cô ca sỹ nổi tiếng người Pháp tên là Valie, cô Valie được gia đình gởi vào nội trú trongmột nhà dòng, và khi lên 8 tuổi thìValie được rước lễ lần đầu. Do bản tính thích tự donên không tuân giữ những nội qui trong nhà dòng, vì vậy mà cô khôngđược ở nội trú trong nhà dòng nữa. Kể từ đó,cô Valiephải ra ngoài đi làm thuê kiếm sống nênkhôngcó đi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ nữa. Tuy nhiên, cô Valie vẫn tuân giữ và thực hiện ba điều sau:

- Dâng hoa lên Đức Mẹ vào trong ngày thứ Bảy

- Làm dấu và cầu nguyện cho người qua đời

- Khi đi ngang qua nhà thờ cúi chào và làm dấu thánh giá.

Để kết thúc bài giảng, cha Gioakim nhắn nhủ: Nhân ngày kết thúc tháng Hoa, mỗi người chúng ta hãy dâng lên Mẹ những bông hoa tươi xinh, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, và phó thác cuộc đời của mình vào sự quan phòng của Đức Mẹ”.