“Hôm nay, các anh chị Dự tòng sẽ chính thức trở thành công dân Nước Trời”

Đó là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, cho các anh chị Tân tòng đã theo khóa học lớp Giáo lý dự tòng tại giáo xứ Vĩnh Hòa, được lãnh nhận bí tích Khai tâm Kitô giáo để chính thức trở thành người Kitô hữu.

Đúng 17g00, thứ Tư ngày 10.07.2019, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, đã cử hành nghi thức tiếp nhận 13 anh chị Dự tòng khóa I-2019, trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu tiến vào ngôi thánh đường trong sự vui mừng chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ Gioakim mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Dự tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Xem Hình

Trong phần giảng lễ, cha xứ Gioakim chia sẻ: Hôm nay, các anh chị Dự tòng sẽ chính thức trở thành công dân Nước Trời, kể từ đây các anh chị có một quốc tịch mới trên nơi thiên quốc, và được cùng nhau gọi Thiên Chúa là Cha. Thật vậy, mỗi khi chúng ta đọc kinh Lạy Cha là lúc chúng ta hãnh diện làm cho Danh Cha cả sáng, Nước cha trị đến, ý Cha được thể hiện…và đó cũng là sự thể hiện sự hiếu thảo của người con đối với Cha của mình. Vì vậy, mỗi khi chúng ta làm đẹp lòng cha mẹ mình nơi trần gian, là chúng ta cũng đang hiếu thảo với Cha trên trời. Quả thật, như Lời Chúa đã hứa “Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi, ai thảo kính mẹ mình thì như tìm thấy kho tàng”.

Sau bài giảng; cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị Dự tòng ngay trên cung thánh. Đồng thời, ca đoàn thầm hát bài “Chỉ có một Chúa”.

Rửa Tội: Khi anh chị lãnh nhận nước này, từ đây anh chị trở nên một với Đức Kitô, chịu nạn, chịu chết, mai táng và phục sinh với Ngài.

Trao áo trắng: Áo trắng này anh chị hãy mặc và giữ nó tinh tuyền cho đến khi ra trình diện trước mặt Đức Kitô.

Trao nến Phục sinh: Anh chị hãy giữ ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng trong lòng, để khi Đức Kitô đến, anh chị ra đón rước Ngài.

Bí tích Thêm Sức: Anh chị lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho anh chị thêm sức mạnh trong đức tin, ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, lòng can đảm và biết kính sợ Thiên Chúa.

Kết thúc nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức, cha xứ cử hành nghi thức Hôn Phối cho anh Phêrô Nguyễn Tuấn Linh, và chị Maria Đặng Thị Thu Hằng, đã kết hôn với nhau theo luật xã hội được gần một năm.

Tiếp nối Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, một anh Tân tòng đại diện lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, các ban ngành, bố mẹ đỡ đầu, quý thầy dạy giáo lý cùng mọi thành phần dân Chúa đã tổ chức Thánh lễ và góp phần giúp đỡ vào ngày vui hôm nay. Sau đó, bó hoa tươi thắm được dâng lên cha xứ Gioakim để tỏ lòng cảm mến và biết ơn. Đáp từ, ngài một lần nữa chúc mừng các anh chị Tân tòng và cảm ơn bố mẹ đỡ đầu, những người đã dìu dắt giúp đỡ cách âm thầm, và những người dạy giáo lý để cho các anh chị có được niềm vui trọng đại hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, sau đó cha xứ và các anh chị Tân tòng cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm, và trao chứng chỉ Giáo lý hôn nhân và Dự tòng cho các thành viên