Đại Nhạc Hội Mừng Xuân Kỷ Sửu tại GX/CTTĐVN Arlington, VA



Arlington, VA 25/1/2009:
Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington, VA đã tổ chức bữa dạ tiệc Tất Niên mừng Xuân Kỷ Sửu đêm 30 Tết tại Hội Trường Kena Shrine, một hội trường có thể chứa được trên 1.000 thực khách. Ngay từ 10 giờ sáng ngày 25/1 các anh chị em trong Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Đoàn Thanh Sinh Công, các em Thiếu Nhi Thánh Thể và các thiện nguyện viên đã có mặt tại hội trường để trang hoàng sân khấu, sắp xếp các bàn ghế, đánh dấu bãi đậu xe và tập dượt các màn trình diễn. Với một sân khấu rộng rãi khang trang, một dàn âm thanh tuyệt vời do anh Lộc cung cấp, và chương trình văn nghệ hết sức thành công với Ban Nhạc The Red Sun và các Ca Sĩ: Khánh Ly, Thế Sơn, Thủy Tiên, Phượng Nhi, Bạch Huệ, và Minh Thơ. Ngoài các bài đơn ca còn có các màn muá lân của hai con lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm, Màn múa đèn Cực Tím của các em Thanh Sinh Công, Múa Đèn Cầy và New Wave của các em Thiếu Nhi. MC bữa Dạ Tiệc là Cha Đồng Minh Quang Chánh Xứ Nhà Thờ Chánh Tòa Oakland, California. Phần thực phẩm do nhà hàng Thần Tài cung cấp với các món ăn rất hợp khẩu vị.

Dạ Tiệc được Đức Cha Paul S. Loverde, Giám Mục Giáo phận Arlington chủ tọa với sự tham dự của rất nhiều linh mục và quan khách Việt Mỹ, cùng các thầy và sơ Mến Thánh Giá Đà Lạt và Đa Minh.

Mục đích của dạ tiệc là gây quỹ xây dựng giáo xứ, đồng thời kỷ niệm 10 năm Đức Cha Loverde được bổ nhiệm làm Giám Mục Arlington. Vì lý do giáo xứ CTTĐVN Arlington được thành lập năm 1979, dạ tiệc cũng được tổ chức để kỷ niệm đệ tam thập chu niên của giáo xứ.

Đức Cha Loverde đã được các Hiệp Sĩ Đệ Tứ Đẳng đón chào bằng hàng rào danh dự, và được cha xứ Nguyễn Đức Vượng mời vào bàn tiệc.

Sau khi Cha xứ chào mừng quan khách và nói lên mục đích của việc tổ chức bữa tiệc cùng chúc mừng Đức Cha Loverde nhân dịp kỷ niệm 10 năm của ngài. Cha Vượng cũng ngỏ lời cảm ơn các cha xứ tiền nhiệm: cha cố Trần Duy Nhất, cha Trần Đình Nhi, Trần Bình Trọng và Đinh Minh Tiên về những đóng góp của các ngài trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ. Ông Bùi Hữu Thư, chủ tịch HĐMV đã cám ơn Đức Cha về sự ưu ái của ngài với giáo xứ, nhất là đã cho phép giáo xứ khởi xướng kế hoạch bành trướng cơ sở từ tháng 2 năm 2006. Sau gần ba năm thiết kế, phác họa, gây qũy và xin phép, giờ đây mọi việc chuẩn bị đã gần kết thúc. Giáo xứ sẽ khởi công xây cất vào tháng 2, 2009. Ông Thư cũng cám ơn các quý khách đã đến tham dự dạ tiệc, cám ơn sự đóng góp của tất cả các ban ngành đoàn thể trong việc tổ chức bữa tiệc, cám ơn ban nhạc, các ca sĩ, cha Đồng Minh Quang và nhà hàng Thần Tài. Cuối cùng ông Thư cũng được cha xứ nhắc nhở là giáo xứ hứa tuân hành các yêu cầu của Đức Cha, đặc biệt là chương trình Chén Gạo Mùa Chay của ngài.

Đức Cha đã đáp từ để chúc mừng các thành quả cuả giáo xứ. Ngài nói rất quý mến giáo xứ Việt Nam năng động của ngài, một giáo xứ Việt Nam được thành lập đầu tiên trên nước Mỹ. Sau đó Đức Cha đã làm phép của ăn và chúc lành cho tất cả mọi người.

Để gia tăng ngân khoản dự thu ban Chưng Bông, đã bán hoa hồng,và Ban Ảnh Tượng đã bán các tượng Đức Mẹ ngoài cửa. Ban nhiếp ảnh đã thiết kế một khu vực đặc biệt bên trái sân khấu, với phông cảnh là bức hình nhà thờ tương lại, để chụp ảnh lấy liền cho quan khách. Thực khách đã luân phiên đến chụp hình với các ca sĩ, cha Vượng và Đức Cha Loverde.

Xen kẽ trong phần trình diễn văn nghệ và ẩm thực là phần kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp cho Qũy xây dựng thánh đường. Mặc dầu sau gần 3 năm kêu gọi, giáo xứ đã có đủ ngân khoản cần thiết cho việc xây cất, giáo xứ vẫn còn cần thêm tiền để tạo mãi các khu đất kế cận hầu bành trướng bãi đậu xe. Nhờ sự khéo léo mời gọi của cha Đồng Minh Quang và cha xứ Vượng, rất nhiều nhà hảo tâm đã cho và hứa cho các khoản tiền lớn nhỏ khác nhau. Cùng với việc bán vé raffle để xổ số ba lô trúng: giải nhất: một vé máy bay khứ hồi DC, Luân Đôn, Rôma do công ty du lịch Mai Lan tặng, giải nhì: 1.000 MK tiền mặt, và giải ba: một phiếu đánh bóng răng do nha sĩ Anh Thư Abel tặng. Tổng kết vào cuối dạ tiệc, cha Quang cho biết đã đạt được trên 76 phần trăm mục tiêu mong muốn về số tiền đóng góp và hứa đóng góp.

Tạ ơn Chuá đã cho một ngày ấm áp không mưa không tuyết và cho giáo xứ một đêm vui vẻ thoải mái, để thưởng thức một chương trình văn ghệ đặc sắc, phong phú và các món ăn rất ngon miệng.

Đêm thứ hai 26/1/2009 giáo xứ cũng có Thánh lễ cầu bình an tại giáo xứ, hái lộc, và một bữa tiệc tân niên có văn nghệ bỏ túi tại hội trường giáo xứ.

Hai Con Lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm
Đoàn Thanh Sinh Công
Ban Chưng Bông và Tượng Ảnh
Đức Cha Loverde, Cha Vượng và ông Thư
Em Minh Thơ
Ca Sĩ Phượng Nhi
Ca Sĩ Khánh Ly và MC LM Đồng Minh Quang
Ca Sĩ Thế Sơn
Ca Sĩ Thủy Tiên
Ca Sĩ Bạch Huệ
Quang cảnh một bên hội trường