Lễ Giỗ Kỷ Niệm đệ lục chu niên ngày Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận qua đời.



Arlington, VA: ngày 21, tháng 9, 2008:
Thứ Ba vừa qua, ngày 16/9/2008, giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, VA đã long trọng cử hành Thánh Lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày ngài được Chúa gọi về.

Trong thánh lễ với cha chủ tế là cha Phó Tôma Phó Quốc Luân, với sự đồng tế của cha Chánh Xứ Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng và cha Phó Giuse Ngô Văn Thích, còn có sự hiện diện của ông bà Nguyễn Văn Thành, là anh họ của Đức Hồng Y.

Ông bà Nguyễn Văn Thành đã đem được đến giáo xứ và để trên bàn thờ trong thánh lễ các kỷ vật của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận đó là mũ trái khế, mũ tròn và giây Stola của ngài.

Trong bài giảng, cha Phó Quốc Luân đã nhắc lại tình yêu vô bờ của Đức Hồng Y, được thể hiện rõ ràng trong suốt 13 năm ngài ở trong tù. Nhờ tình yêu vô biên và cao vời này, ngài đã vui sống và còn có thể tha thứ cho tất cả những người đã ám hại ngài, đồng thời còn cảm hóa được cả những kẻ thù của ngài.

Ca Đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận đã hát trong thánh lễ. Được biết ca đoàn này được thành lập vào ngày Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận qua đời. Do đó nhân ngày lễ giỗ của ngài, ca đoàn cũng kỷ niệm 6 năm ngày thành lập. Ca đoàn được hướng dẫn bởi ca trưởng Văn Duy Tùng, một nhạc sĩ đã tốt nghiệp Khóa Ca Trưởng Cấp Ba tại Việt Nam năm nay dưới sự hướng dẫn của Nhạc Sư Phạm Đức Huyến.

Ca đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận là ca đoàn trừ bị trong số 8 ca đoàn của giáo xứ, và hát trong các thứ sáu, thứ bẩy đầu tháng, các dịp lễ đặc biệt, và trong Mùa Vọng cũng như Mùa Chay, các cuộc hành hương của giáo xứ, của Miền Trung Đông và Hành Hương Mẹ La Vang của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng với Ca Đoàn tổng hợp của giáo xứ. Sau thánh lễ các ca viên đã có một bữa tiệc ăn mừng sinh nhật 6 tuổi của ca đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận.

Nhân ngày lễ giỗ kỷ niệm 6 năm ngày Đức Hồng Y qua đời, mọi người sốt sắng cầu nguyện cho ngài và cho thể thức phong Á Thành cho ngài được mọi sự tốt đẹp.

Thánh Lễ đồng tế với cha Vượng, cha Luân và cha Thích
Mũ trái khế, mũ tròn và giây stola của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận
Hình Đức Hồng Y và Kinh Xin Ơn
Ca trưởng Văn Duy Tùng và Ca Đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận
Ca đoàn chụp hình chung bên các kỷ vật của Đức Hồng Y
Cha xứ Vượng và cha phó Luân trong bữa tiệc mừng sinh nhật 6 tuổi của ca đoàn