Nghi Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày Chúa Nhật 7/9/2008 lúc 5 giờ chiều.



Arlington, Virginia: Ngày 25, tháng 7, 2008


Kính thưa quý Đức Cha, Đức Ông, qúy Cha, quý Thầy, quý Sơ cùng toàn thể quý vị,

Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia được thành lập ngày 19/8/1979, cách nay gần 30 năm. Từ con số 25 gia đình năm 1976 đến nay giáo xứ đã có trên 2,000 gia đình và 8,000 giáo dân. Việc bành trướng cơ sở là một nhu cầu khẩn thiết.

Từ điạ điểm cũ trên Đường Annandale với sức chứa 276 người, đến điạ điểm hiện tại trên Đường Wakefield, với sức chứa tối đa 800 người, giáo xứ vẫn không có đủ chỗ cho giáo dân dự lễ. Mặc dầu cuối tuần có 5 thánh lễ tại đây và một thánh lễ tại St. Thomas à Becket, trong các thánh lễ đông, giáo dân vẫn phải ngồi ngoài hành lang và theo dõi trên màn ảnh truyền hình. Đặc biệt là các ngày lễ trọng như Phục Sinh và Giáng Sinh, nhiều người phải ở ngoài hành lang, bên vỉa hè và dưới Câu Lạc Bộ.

Tạ ơn Thiên Chúa, giáo xứ đã được Đức Giám Mục Arlington cho phép mở mang xây cất vào tháng 2, 2006. Sau hai năm trời nghiên cứu, phác họa, và gây quỹ việc xây cất sẽ được khởi công trong thời gian sắp tới.

Đức Cha Loverde đã chấp thuận cho giáo xứ được tổ chức nghi lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên vào ngày Chủ Nhật 7 tháng 9, 2008 lúc 5 giờ chiều. Đức Cha sẽ chủ tế thánh lễ 5 giờ chiều và cử hành nghi thức Đặt Viên Đá Đầu Tiên lúc 6 giờ chiều. Một bữa tiệc thân mật sẽ được tổ chức lúc 6 giờ 30, để ăn mừng và cảm tạ Thiên Chúa.

Nhân dịp này, giáo xứ chúng con cũng sẽ hân hoan đón chào Đức Cha Thomas Welsh, Giám Mục tiên khởi Giáo Phận Arlington, người đã ban nghi định thành lập giáo xứ.

Kính mời quý vị đến chung vui với giáo xứ chúng con nhân dịp trọng đại này.

Xin mời xem các hình ảnh 3 chiều của Nhà Thờ CTTĐVN tương lai trong Video đính kèm.

LM Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng, Chánh Xứ