Đức Thánh Cha nói đó là một nhiệm vụ then chốt cho Thời Nay.

CASTEL GANDOLFO (Zenit.org).- Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVi nói một trong những chiến thắng lớn của nhân loại là chiến thắng chủ nghĩa chủng tộc.

Đức Giáo Hoàng khẳng định điều này hôm Chúa Nhật 17/8 trong bài suy tư của ngài trước lúc đọc kinh Truyền Tin trưa với những đoàn người qui tụ tại nhà nghĩ hè giáo hoàng tại Castel Gandolfo, nam thành Roma.

Khi nhắc tới ba bài đọc từ Thánh Lễ Chúa Nhật, Đức Thánh Cha nói: “Lời Chúa như vậy cống hiến chúng ta cơ hội suy tư về tính phổ quát sứ vụ của Giáo Hội, gồm các dân của mọi sắc tộc và văn hóa.

“Trên thực tế, trong đó có trách nhiệm lớn của cộng đồng giáo hội, được kêu gọi làm nên nhà khách trọ cho mọi người, làm dấu chỉ và khí cụ hiệp thông cho toàn thể gia đình nhân loại.”

Đức Thánh Cha khẳng định sứ điệp này là chìa khóa cho thế kỷ 21

Ngài nói: “Điều quan trọng là dường nào, cách riêng trong thời đại chúng ta, mọi cộng đồng Kitô hữu phải ý thức hơn nữa về sự này, hầu giúp xã hội dân sự chiến thắng mọi cơn cám dỗ có thể của thuyết phân biệt chủng tộc, và tổ chức chính mình với những lựa chọn biết tôn trọng phẩm giá của mọi người.

“Một trong những chiến thắng lớn cuả nhân loại là chính xác sự chiến thắng thuyết phân biệt chủng tộc. Vô phúc thay, tuy nhiên, có những biểu hiện phiền toái mới của thuyết này, thường liên kết với các vấn đề xã hội và kinh tế, dầu sao không bao giờ có thể biện minh sự khinh thường và sự kỳ thị chủng tộc.

“Chúng ta hãy cầu xin cho sự tôn trọng mọi người sẽ xuất hiện mọi nơi, cùng với ý thức trách nhiệm rằng chỉ bằng sự chấp nhận lẫn nhau của mọi người, mới có thể xây dựng một thế giới được đánh dấu bởi công lý thật sự và hoà bình đúng đắn.”